Quãng nghỉ vô cùng quý báu đối với HLV Kiatisak và HAGL

04/02/2021 18:48 GMT+7

Nhiều ý kiến cho rằng quãng nghỉ 1 tháng sẽ vô cùng cần thiết cho Hoàng Anh Gia Lai tìm lại chính mình sau 2 trận mở đầu tạm được nhưng chưa hoàn toàn thuyết phục về mặt chuyên môn

Trở lại Việt Nam mang theo nhiều kỳ vọng về sự phục hưng của Hoàng Anh Gia Lai, giúp họ tìm lại ánh hào quang xưa từng thống trị V-League trong giai đoạn 2003-2004, thế nhưng 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2021 chưa cho thấy nhiều sự khởi sắc trong lối chơi của đội bóng phố Núi dưới triều đại mới của HLV Kiatisak.
Ở 2 vòng đấu đầu tiên, Hoàng Anh Gia Lai vẫn thể hiện đầy đủ những vấn đề tồn đọng bấy lâu nay của mình. Hàng phòng ngự vẫn thường xuyên mắc phải những sai lầm đáng trách dẫn tới việc bị thủng lưới trước Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An. Hàng tiền vệ vẫn còn thiếu sức mạnh, đặc biệt là ở khả năng tranh chấp, thu hồi bóng và phòng ngự từ xa. Trong khi đó, hàng tiền đạo hoạt động cũng chưa thực sự hiệu quả, cho dù đang sở hữu nhiều ngôi sao. Ở chiến thắng 2-1 trước Sông Lam Nghệ An, dù được chơi hơn người nhưng hàng tiền vệ và tiền đạo của đội chủ nhà cũng đã khá khó khăn mới có thể ghi được 2 bàn thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Văn Toàn và Minh Vương.

Công Phượng trong trận thắng SLNA

VPF

Sở dĩ Hoàng Anh Gia Lai chưa có nhiều thay đổi một phần là bởi vì ‘Zico Thái’ đến phố Núi khá muộn (mãi tới đầu năm 2021), do bận công việc cá nhân cũng như do phải cách ly 2 tuần theo quy định của việc phòng chống Covid-19.
Khoảng thời gian ngắn ngủi trước khi bước vào V-League 2021 (chỉ khoảng 2 tuần) là chưa đủ để nhà cầm quân người Thái Lan thực hiện những sự thay đổi để làm mới ‘những đứa trẻ nhà bầu Đức’ và giúp đội bóng phố Núi trở nên hoàn thiện hơn.
Trong lúc HLV Kiatisak đang loay hoay để ‘căn, chỉnh’ đội bóng mới thì dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát ở Việt Nam và khiến Hoàng Anh Gia Lai không thể tiếp đón tân binh Bình Định trên sân nhà ở vòng 3 và V-League 2021 phải tạm hoãn từ vòng 4. Việc giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam phải tạm hoãn đã vô tình tạo điều kiện để HLV Kiatisak có thêm thời gian tìm hiểu sở trường, sở đoản của các học trò cũng như có thêm thời gian để tìm cách khắc phục những điểm yếu cố hữu của đội bóng phố Núi.

Liệu Kiatisak (phải) sẽ giúp HAGL bật lên?

VPF

Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này của chiến lược gia người Thái Lan là phải cải thiện hàng phòng ngự vốn từ trước tới nay luôn là ‘gót chân Achiles’ của đội bóng phố Núi. Trên thực tế, những nhân tố mới ở hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải năm nay như Tuấn Linh, Văn Việt, Hữu Tuấn đều có trình độ chuyên môn khá ổn, vì vậy nếu kết hợp nhuần nhuyễn với nhau và có sự ăn ý với những cầu thủ cũ thì hoàn toàn có thể giúp hàng phòng ngự đội bóng phố Núi trở nên vững chắc hơn. T
rên hàng tiền vệ và tiền đạo, HLV Kiatisak đang sở hữu những cái tên chất lượng như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Brandao. Đây đều là những cầu thủ có khả năng tạo đột biến, vì thế nếu ‘Zico Thái’ biết phát huy, họ hoàn toàn có thể giúp Hoàng Anh Gia Lai bay cao trên bảng xếp hạng.
Hãy cùng chờ xem quãng nghỉ 1 tháng (nếu V-League 2021 trở lại theo đúng kế hoạch vào cuối tháng 2) liệu có giúp thầy trò HLV Kiatisak trở lại mạnh mẽ để hướng tới mục tiêu đua tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.