Quế Ngọc Hải bật mí nội dung cầu thủ Malaysia nói trước khi thực hiện quả 11 m

12/06/2021 02:35 GMT+7

Sự xuất sắc của Tấn Trường và bản lĩnh của Quế Ngọc Hải đã góp công lớn vào chiến thắng 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia.

Sau trận đấu với Indonesia, thủ môn Tấn Trường, cầu thủ lớn tuổi nhất của đội tuyển Việt Nam,lên mạng xã hội Facebook đăng dòng trạng thái “giận dỗi” vì mất hút trên sóng truyền hình. Ở trận đấu đó, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu áp đảo và không cho thủ môn đội nhà có cơ hội làm việc. Nhưng khi gặp đội tuyển Malaysia, Tấn Trường đã được lên hình rất nhiều.

'Người nhện' Bùi Tấn Trường xuất thần, fan tặng cơn mưa lời khen

Với nhiều cầu thủ chất lượng như Syafiq Ahmad, Luqman Hakim, De Paula, Sumareh hay Safawi Rasid, đội tuyển Malaysia đã tạo ra thế trận cân bằng với đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Thủ môn Tấn Trường tung người cản phá cú sút phạt của cầu thủ bên phía Malaysia

Ảnh Tuấn Hữu

Khi bị đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước sau pha đánh đầu của Tiến Linh, đội tuyển Malaysia không sụp đổ như đội tuyển Indonesia mà họ liên tục đáp trả bằng một loạt tình huống tấn công nguy hiểm.
Phút 39, sau pha tạt bóng của đồng đội từ cánh trái, Syafiq chạy chỗ khéo léo rồi bật cao đánh đầu cận thành. Thật may cho đội tuyển Việt Nam là thủ môn Tấn Trường đã có phản xạ xuất thần để cứu thua. Chứng kiến pha bóng đó, cả đội Malaysia chỉ biết ôm đầu tiếc nuối.
Chưa dừng lại ở đó, phút 45, Safawi Rasid sút phạt khá hiểm hóc nhưng một lần nữa bị Tấn Trường bắt bài cản phá. 
Thực tế cho thấy, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam ở trận gặp Malaysia đã để lộ nhiều sơ hở. Xuân Trường và Hoàng Đức chưa che chắn tốt ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, Duy Mạnh - Quế Ngọc Hải - Tiến Dũng thi thoảng vẫn để tiền đạo đội bạn lọt xuống uy hiếp khung thành đội nhà. Rất may là Tấn Trường vẫn đứng vững bằng tài năng và kinh nghiệm phong phú của mình.
Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng dành nhiều lời khen cho Tấn Trường. Thầy Park cho rằng: "Tấn Trường có trận xuất sắc. Những pha cứu thua, bắt bóng bổng của Tấn Trường đã mang lại sự tự tin cho đồng đội, mang lại sự tự tin cho tuyến trên". 
Trong khi đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng thoát kiếp ăn mừng ké đồng đội khi anh chính là người ấn định tỉ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam. Đó là bàn thắng quý như vàng được thực hiện trên chấm 11 m.

Tự mình ghi bàn, Quế Ngọc Hải thoát phận "ăn mừng ké" đồng đội

Ảnh Tuấn Hữu

Trước khi Quế Ngọc Hải ghi bàn, đội tuyển Việt Nam đã bị gỡ hòa và đang có dấu hiệu tâm lý. Rất may là HLV Park Hang-seo đã nhìn ra tất cả và có những sự thay đổi người chính xác.
Chỉ vài phút sau khi vào thay Trọng Hoàng, "thần gió” Văn Toàn đã khiến hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi với mình trong vòng cấm.
Bất chấp sự khiêu khích của cầu thủ Malaysia, đội trưởng Quế Ngọc Hải vẫn bình tĩnh thực hiện thành công quả đá phạt đền, ấn định tỉ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam. Quế Ngọc Hải cho biết: "Lúc chuẩn bị đá, nhiều cầu thủ Malaysia gây áp lực, họ nói nhiều tiếng Anh, một số câu tôi hiểu, họ nói tôi đá ra ngoài, phải ra ngoài, chắc chắn ra ngoài. Nhưng cầu thủ bản lĩnh thì phải vượt qua. Tôi cũng quen rồi, cầu thủ họ khiêu khích cùng vì lợi cho họ. Tôi nghĩ mình nên bỏ ngoài tai, tập trung đá, ghi bàn và mang chiến thắng cho đội mình".
Quế Ngọc Hải cũng cho biết: "Nhiều lúc mình phải đa dạng trong cách đá 11 m để họ không bắt bài được nữa. Tôi đã dùng cách đá nhảy chân sáo ở nhiều giải và nhiều lần rồi. Trước khi vào giải thì tôi cũng đã tập nhiều kiểu khác nhau".
Sau nhiều trận đấu phải ăn mừng ké đồng đội, Quế Ngọc Hải đã được ăn mừng bàn thắng của chính mình.
Một lần nữa, HLV Park Hang-seo và các học trò lại đánh bại tuyển Malaysia và gần chạm tay đến tấm vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.