Romney thắng thế, phe Obama thay đổi chiến thuật

05/10/2012 12:40 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đang thay đổi chiến thuật trong cuộc đua vào Nhà Trắng sau khi ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney có phần thắng thế trong cuộc tranh luận trên truyền hình vào sáng 4.10 (giờ VN), theo tin tức từ Bloomberg.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đang thay đổi chiến thuật trong cuộc đua vào Nhà Trắng sau khi ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney có phần thắng thế trong cuộc tranh luận trên truyền hình vào sáng 4.10 (giờ VN), theo tin tức từ Bloomberg.

Kết quả một cuộc thăm dò dư luận ngay sau cuộc tranh luận do CNN và kênh CBS News (Mỹ) tiến hành cho thấy số người có ý kiến rằng ông Romney thắng trong cuộc tranh luận trên truyền hình cao gấp đôi số người nghĩ điều ngược lại.

Romney thắng thế, phe Obama thay đổi chiến thuật
Ban vận động chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ muốn Tổng thống Obama tấn công mạnh mẽ hơn - Ảnh: AFP

Ông Steve McMahon, một cố vấn vận động tranh cử của đảng Dân chủ, nhận định rằng phe Obama rõ ràng đã bất cẩn khi không chuẩn bị cách đáp lại việc ông Romney tự nhận mình là “một thống đốc ôn hòa”.

“Họ (ban điều hành chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama) luôn nghĩ rằng Romney sẽ tự hại mình với những sai lầm nên cứ để mặc ông ấy”, Bloomberg dẫn lời ông McMahon bình luận.

Cử tri ủng hộ ông Obama cũng đã kêu gọi tổng thống nên tấn công đối thủ mạnh mẽ hơn sau khi cả hai phe Dân chủ và Cộng hòa đều đánh giá rằng phần thắng trong cuộc tranh luận trên truyền hình đầu tiên thuộc về ông Romney.

Chỉ còn hơn 30 ngày là đến kỳ bầu cử, và ban điều hành chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ cho biết họ sẽ thay đổi chiến thuật.

David Axelrod, cố vấn ban điều hành chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama khẳng định “sẽ điều chỉnh” và cho biết ông Obama sẽ tấn công mạnh mẽ hơn vì không còn nhiều thời gian cho “việc tập dợt”.

Tổng thống Obama ngày 5.10 đã lên tiếng chỉ trích đối thủ đang che giấu đường lối tranh cử thật sự của mình, Bloomberg đưa tin.

“Khi đăng đàn hôm đó, ông Mitt Romney hoàn toàn không muốn chịu trách nhiệm về các quyết định trước đó của chính ông ấy, cũng như đối với những phát biểu của ông ta vào năm ngoái. Đó là vì ông ta biết rằng chúng ta không hề tin những lời nói đó của ông ta”, ông Obama phát biểu tại công viên Denver.

Trong khi đó, ứng viên đảng Cộng hòa cũng đã có bài phát biểu chê bai ông Obama trước đám đông cử tri ủng hộ tại Ủy ban Hành động chính trị ở Colorado.

“Cuộc tranh luận vừa qua là một dịp rất tốt để người dân Mỹ thấy rõ hai tầm nhìn hoàn toàn khác nhau về đất nước. Tổng thống có tầm nhìn về một chính phủ mà trong đó giới nhà giàu sẽ san sẻ cho tầng lớp nghèo, điều mà tôi nghĩ chả ai trong chúng ta có thể tin nổi”, Bloomberg dẫn lời ứng viên đảng Cộng hòa cho biết.

Hoàng Uy

>> Những phát biểu thú vị trong buổi tranh luận ứng viên tổng thống Mỹ
>> Obama - Romney tranh luận trên truyền hình
>> Ông Obama tập huấn chuẩn bị tranh luận
>> Ứng viên Mitt Romney chiếm ưu thế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.