“Gánh” tiền điện cho chủ

18/05/2012 03:47 GMT+7

Không chỉ khốn đốn vì tiền phòng tăng chóng mặt, nhiều sinh viên (SV) còn ngậm bồ hòn làm ngọt khi phải “gánh” tiền điện cho chủ nhà.

Vũ Thị Diện - SV Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, chia sẻ: “Nhà trọ tụi em không được tự do chút nào, bác chủ nhà không cho tiếp bạn. Phòng ở thì bác chủ cứ đi ra đi vô thường xuyên mà không gõ cửa. Nhiều lúc đang làm việc riêng bác cũng cứ mở cửa vô. Cứ 11 giờ đêm là bác tắt điện, có bữa em đang làm bài tập ma trận, bác bảo em không chịu học mà ngồi vẽ bậy bạ, thế là bác tắt điện không cho em học nữa. Bác cũng quy định mỗi ngày tụi em chỉ được giặt đồ một lần, ai giặt hai lần bị bác bắt gặp sẽ bị quy vào tội… ăn cắp nước của bác”, Diện nói như mếu. Còn Hoàng Nhựt - SV Trường ĐH Khoa học tự nhiên, cho biết: “Tụi mình ở chung nhà với hai ông bà già, họ không cho nấu ăn, một ngày quy định chỉ được tắm một lần trước 20 giờ, một tuần chỉ được giặt đồ hai lần”.

Ngoài việc đưa ra những quy định phi lý, nhiều chủ trọ còn đấu đồng hồ điện gia đình của họ chung với đồng hồ phòng cho SV thuê, bắt SV “gánh” luôn tiền điện cho gia đình mình. Nguyễn Nhật Minh, SV Trường ĐH Văn Lang, kể chủ trọ chỗ mình rất quá quắt, bắt tụi mình trả cả tiền điện sinh hoạt cho gia đình bà ấy. Xa nhà, tụi mình cũng có ý thức tiết kiệm nên sử dụng điện khá chừng mực, nhưng cuối tháng mỗi đứa vẫn phải đóng hơn 100.000 đồng. Sinh nghi, tụi mình thử tắt hết các thiết bị điện trong phòng mà vẫn thấy đồng hồ quay tít. Từ đó, tụi mình phát hiện bà chủ gắn tất cả các thiết bị điện của gia đình vào công tơ của tụi mình. Chưa hết, mới ở được 3 tháng mà ông bà chủ đã hai lần tăng tiền phòng. Mỗi lần tăng 100.000 đồng với lý do là... xăng tăng giá.

Có kinh nghiệm ở trọ lâu năm, Tuấn - SV Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, chia sẻ: “Khi thuê một chỗ trọ mình cần xác định là sẽ ở đó lâu dài. Cho nên, muốn có chỗ trọ an ninh, mát mẻ, thuận tiện, giá cả hợp lý thì cần chịu khó đi tìm. Thà bỏ vài ngày trực tiếp đi kiếm tại địa bàn mình đã khoanh vùng, và chỉ thuê ở nơi phù hợp với mình. Nhiều bạn do không hỏi rõ chủ về các điều kiện sinh hoạt nên sau một  thời gian thì thấy không chịu nổi”.

Văn Hải

>> Hiệp sĩ" Bình Dương tóm cổ tên trộm khu nhà trọ
>> Sinh viên làm phim vật vã với cảnh "nóng”
>> Sinh viên đi chợ thuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.