Rơi vào bảng nhẹ như 'mây' tại Asian Cup, HLV tuyển nữ Việt Nam vẫn thận trọng

24/06/2021 18:10 GMT+7

Chiều 24.6 Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm trực tuyến vòng loại Asian Cup nữ 2022. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ yếu hơn.

AFC đã đưa ra nguyên tắc chọn hạt giống và bốc thăm như sau: 8 đội bóng đăng cai 8 bảng đấu vòng loại của giải đấu được xếp chung một nhóm hạt giống còn các đội còn lại được chia thành 4 nhóm trong đó tuyển nữ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với đội Thái Lan, đội Hàn Quốc, đội Philippines, đội Jordan và đội CHDCND Triều Tiên.
Nhóm hạt giống số 2 gồm có các đội Bahrain, Iran, Palestine, UAE, Singapore và Hồng Kông.
Các đội không được xếp hạng bao gồm Afghanistan, Guam, Lào, Lebanon, Malaysia, Maldives, Mông Cổ và Turkmenistan được chia vào nhóm 3 (cùng với Iraq) và nhóm 4.
Kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam (thứ hạng 33 thế giới) ở bảng B sẽ cùng tranh tài với các đối thủ gồm đội Tajikistan (thứ hạng 135), đội Maldives (thứ hạng 144) và đội Afghanistan (thứ hạng 152). Vì Tajikistan xin nhận đăng cai nên thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đến quốc gia này thi đấu.

Đội bóng đá nữ Việt Nam sắp có chuyên gia thể lực người Pháp

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Chuyên gia người Pháp Cedric Roger

ẢNH: NHÂN VĂN

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: “Chúng ta gặp những đối tượng đang kém chúng ta rất nhiều về thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới, mọi người sẽ nghĩ chúng ta có cơ hội, nhưng đối với cá nhân tôi không hề chủ quan, luôn coi trọng đối thủ vì chúng ta tiến bộ, các đối thủ cũng sẽ tiến bộ.
Thời điểm này, bóng đá Việt Nam và thế giới tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Mọi hoạt động của chúng ta đều đang phải tạm dừng, chưa thể tập luyện và thi đấu tiếp. Điều đó rất khó khăn, đặc biệt với bóng đá nữ, từ đầu năm nay đội tuyển nữ Việt Nam mới có một đợt tập trung. Các cầu thủ, đặc biệt số trẻ cần có thời gian làm quen, tập luyện, vì vậy, tôi nghĩ chúng ta tiếp tục phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa. Đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có thể tập trung trở lại, sớm nhất sau khi giải nữ vô địch quốc gia kết thúc”, HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch SEA Games 30

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Vòng loại Asian Cup nữ 2022 có 28 đội bóng tham dự, được phân loại hạt giống dựa trên thành tích tại giải đấu năm 2018. Đương kim vô địch đội tuyển nữ Nhật Bản, á quân đội Úc và đội thứ ba Trung Quốc cùng với đội chủ nhà Ấn Độ là những đội đầu tiên đã giành vé có mặt tại vòng chung kết. Các đội bóng được chia vào 8 bảng với 4 bảng 4 đội và 4 bảng có 3 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ 20.1 đến 6/2/2022.
Cách đây ít hôm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ký hợp đồng hai năm với chuyên gia người Pháp, HLV thể lực Cedric Roger. Nhiệm vụ của HLV sinh năm 1978 này là cải thiện thể chất cầu thủ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia của Việt Nam, với ưu tiên cho các đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam với nhiệm vụ trọng tâm là hướng tới tham dự Asian Cup 2022, VCK FIFA World Cup 2023.
 
Bảng A: Đài Loan, Bahrain, Turkmenistan, Lào;
Bảng B: Việt Nam, Tajikistan, Maldives, Afghanistan
Bảng C: CHDCND Triều Tiên, Singapore, Iraq, Indonesia
Bảng D: Myanmar, UAE, Guam, Li-băng
Bảng E: Hàn Quốc, Uzbekistan, Mông Cổ
Bảng F: Philippines, Hồng Kông, Nepal
Bảng G: Jordan, Iran, Bangladesh
Bảng H: Thái Lan, Palestine, Malaysia
Hiện tại mới có 7 đại diện gồm có Bangladesh, Đài Loan, Indonesia, Myanmar, Nepal, Tajikistant và Uzbekistan nhận đăng cai. Bảng H chưa xác định nước chủ nhà, AFC sẽ căn cứ kết quả bốc thăm để có quyết định tiếp theo. Trong số các nước chủ nhà, AFC sẽ đánh giá các điều kiện của Bangladesh, Indonesia và Nepal trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc đăng cai tổ chức của các quốc gia này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.