'Ronaldo Việt Nam' Phi Sơn tiết lộ lý do bỏ thành thị về núi

12/01/2021 16:09 GMT+7

Mới đây, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chốt danh sách 28 cầu thủ tham dự V-League 2021, trong đó nổi bật nhất là tiền vệ Trần Phi Sơn rời CLB TP.HCM trở về quê hương.

Cán đích V-League 2020 với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng là thành công lớn với đội bóng lần đầu chân ướt chân ráo lên chơi V-League như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nay CĐV Hà Tĩnh rất mong đội bóng quê hương sẽ mạnh hơn nữa với thủ lĩnh mang tên Trần Phi Sơn.
Mùa giải trước, niềm tin vào sức trẻ cùng tinh thần chiến đấu tuyệt vời của toàn đội đã đưa đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức thu về “quả ngọt” ngay khi giai đoạn 1 mùa giải kết thúc mà không cần phải ngụp lặn trong cuộc đua giành tấm vé trụ hạng thường thấy ở những đội bóng tân binh V-League.
Mùa giải 2020 kết thúc, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có một cuộc thay máu lực lượng khá lớn. Bộ ba ngoại binh Victor Mansaray, Janclesino, Bruno Henrique đều đã rời đội bóng núi Hồng đi tìm bến đỗ mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có mùa giải 2020 khá thành công

Dung Kiều

Bên cạnh đó là sự ra đi của những nội binh như Trần Đức Trung, Vũ Hữu Quý, Phạm Hoàng Lâm, Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Hoài Anh, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Đạt, Phùng Viết Trường.
Ngay sau đó, đội bóng núi Hồng cũng đã nhanh chóng bổ sung nhân sự với những bản hợp đồng được giới mộ điệu đánh giá khá chất lượng với những cái tên nội binh như Trần Phi Sơn, Nguyễn Trọng Sáng, Giang Trần Quách Tân, Đào Nhật Minh, Nguyễn Xuân Hùng.
Ngoài ra, còn có sự trở lại của Dương Tùng Lâm và Nguyễn Văn Đạt sau khi hết thời hạn cho mượn, nơi họ đã đủ trưởng thành để cáng đáng thêm trách nhiệm từ HLV trưởng Phạm Minh Đức.
Trần Phi Sơn là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng hơn cả. Phi Sơn là một người con của huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh), được đào tạo và thành danh ở CLB Sông Lam Nghệ An.

Trọng Sáng (trái) và Claudercir là 2 tân binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở V-League 2021

Dung Kiều

Sau khi khoác áo CLB TP.HCM từ mùa 2018, kể từ V-League 2021 "Ronaldo Việt Nam" Phi Sơn sẽ trở về cống hiến cho đội bóng quê hương với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
Trong ngày xuất quân, Phi Sơn tâm sự: "Bản thân Sơn quyết định về với đội bóng quê hương từ khá sớm. Ngay khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh góp mặt ở sân chơi V-League, Phi Sơn đã muốn về đầu quân. Hai tiếng quê hương là động lực lớn để Phi Sơn quyết định trở về.
Hiện tại, V-League 2021 cũng đã cận kề ngày khởi tranh với trận đấu gặp Than Quảng Ninh trên sân Hà Tĩnh. Bản thân Phi Sơn rất mong chờ được đá trận đầu tiên trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hi vọng rằng, Phi Sơn cùng cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có kết quả tốt hơn ở mùa giải 2021 sắp tới".
Do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên quá trình tuyển chọn ngoại binh của các đội bóng V-League gặp nhiều khó khăn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không phải ngoại lệ, dù rất may họ đã sớm có Phi Sơn và Quách Tân.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đội bóng núi Hồng cũng đã có đủ 3 ngoại binh để đăng ký thi đấu ở V-League 2021 đó là hậu vệ Kelly Oahimijie, tiền đạo Ismaheel Akinade và tiền đạo Claudecir Junior

V-League 2021 đang chờ những bất ngờ từ HLV Phạm Minh Đức và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Dung Kiều

Đáng chú ý, HLV Phạm Minh Đức đã điền tên 2 cầu thủ trẻ trưởng thành từ bóng đá Hà Tĩnh là Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Ngọc Thắng vào danh sách đăng ký thi đấu. Sau một thời gian dài nỗ lực tập luyện thì cơ hội cũng đến với hai cầu thủ trẻ này khi sát cánh cùng những đàn anh như Phi Sơn.
Chia sẻ với Thanh Niên, HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện có hai trường hợp dính chấn thương là Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Văn Tám chưa thể thi đấu được. Còn lại, chúng tôi đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới 2021”.
Hy vọng rằng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp đà thăng hoa và có một mùa giải 2021 thật thành công, ngày càng đậm chất địa phương.

Danh sách đăng ký chính thức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V-League 2021:

Thủ môn: Dương Tùng Lâm (76), Dương Quang Tuấn (25), Châu Hoài Thanh (68), Nguyễn Văn Mạnh (26)
Hậu vệ: Hoàng Ngọc Hào (2), Kelly Oahimijie (12), Trương Trọng Sáng (15), Đào Văn Nam (17), Nguyễn Văn Đạt (18), Nguyễn Xuân Hùng (20), Nguyễn Văn Huy (21), Nguyễn Văn Vĩ (28), Nguyễn Ngọc Thắng (38)
Tiền vệ: Lý Công Hoàng Anh (6), Trần Phi Sơn (7), Nguyễn Trung Học (8), Nguyễn Văn Hiệp (11), Đào Nhật Minh (14), Phạm Văn Long (16), Nguyễn Văn Đức (19), Giang Trần Quách Tân (27), Trần Văn Công (37)
Tiền đạo: Trần Đức Nam (5), Phạm Tuấn Hải (10), Nguyễn Văn Tám (22), Ismaheel Akinade (24), Lê Văn Nam (36), Claudecir Junior (89).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.