Bão tuyết càn quét khắp châu Âu

22/12/2009 14:47 GMT+7

(TNO) Số người chết do các cơn bão tuyết quét qua khắp châu u đã lên đến trên 80 người vào hôm 21.12, theo hãng tin AFP.

Trong khi đó, hệ thống giao thông tê liệt đã khiến hàng trăm ngàn người sống vật vạ tại các sân bay, nhà ga ở nhiều nước thuộc châu u.

Tại Ba Lan, ít nhất 42 người (hầu hết là vô gia cư) đã chết vì bị lạnh cóng trong 3 ngày qua sau khi nhiệt độ giảm xuống tới - 20 độ C.

Ukraine cho biết đã có 27 người chết vì lạnh trong khi đó các tai nạn giao thông do bão tuyết ở Đức và Áo lần lượt cướp đi sinh mạng của ít nhất 9 người.

Pháp cũng có ít nhất 2 trường hợp tử vong vì thời tiết giá lạnh.

Theo hãng tin BBC, hệ thống đường hàng không, đường sắt và đường bộ gần như bị tê liệt ở khắp miền bắc châu u, nơi tuyết dự kiến sẽ rơi dữ dội hơn trong vài ngày tới.

Nhiệt độ ở châu u có lúc xuống - 33,6 độ C.

 

Ba người đàn ông đang tìm cách giúp tài xế vận hành chiếc xe đang bị chết máy ở gần Brix, miền tây bắc nước Pháp - Ảnh: AFP

Đường tàu Eurostar bị tê liệt vào những ngày cuối tuần qua đã khiến những người đi chuyến tàu từ London (Anh) đến Paris (Pháp) và Brussels (Bỉ) trải qua một cơn ác mộng thật sự.

Eurostar cho biết hãng sẽ hoạt động trở lại vào ngày 22.12 (giờ địa phương) nhưng chỉ với một mức độ “cầm chừng”. Mọi hoạt động của Eurostar khó trở lại bình thường trước lễ Giáng sinh.

Hệ thống đường sắt ở Hà Lan cũng bị cơn bão tuyết tác động mạnh khi công ty đường sắt quốc gia khuyên người dân nên ở nhà.

Được biết, trong mấy ngày qua, hàng trăm chuyến bay ở châu u đã bị đình hoãn. Riêng tại các sân bay ở Frankfurt và Duesseldorf (Đức), hơn 500 chuyến bay đã bị hủy vào ngày 20.12.

20% chuyến bay rời sân bay Charles de Gaulle ở Paris (Pháp) cũng đã bị hủy hôm 21.12.

Theo giới chức hàng không Tây Ban Nha, 174 chuyến bay từ sân bay Madrid-Barajas đã bị hoãn. Sân bay Brussels (Bỉ) cũng hoãn và hủy chuyến nhiều.

Tại Moscow (Nga), chính quyền địa phương đã phải huy động 13.000 xe chuyên dụng để phá tuyết trên các đường phố.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.