Sài Gòn FC 'tập nặng, đá nhẹ'

08/03/2021 17:38 GMT+7

Cầu thủ Sài Gòn FC được HLV Nhật Bản Masahiro Shimoda chú trọng nâng cao thể lực nhằm đủ sức chạy đua với lịch thi đấu dày đặc khi V-League 2021 trở lại vào giữa tháng 3.

Những ngày qua, các cầu thủ Sài Gòn FC phải tập bở hơi tai với giáo án của tân HLV Masahiro Shimoda vốn là cựu GĐKT Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, người thay thế HLV Vũ Tiến Thành. Ngoài việc duy trì nền tảng mà người tiền nhiệm xây dựng cho Sài Gòn FC, HLV Shimoda đặc biệt chú trọng rèn thể lực cho các cầu thủ. Một số cầu thủ Sài Gòn FC thổ lộ từ khi vị HLV này huấn luyện, ngoài giờ tập họ không thiết nghĩ đến chuyện đi chơi mà phải tranh thủ nghỉ ngơi tối đa để hồi phục. Các cầu thủ đội này hiểu rằng chỉ có tích lũy được nền tảng thể lực sung mãn họ mới đủ sức thi đấu cả trận, như các HLV hay bảo ban học trò là “tập nặng, đá nhẹ”. Tuy vậy việc tập luyện với cường độ quá cao cũng dễ khiến cầu thủ quá tải, gặp chấn thương…, đây cũng là bài toán mà BHL Sài Gòn FC cần cân nhắc.
Sài Gòn FC 'tập nặng, đá nhẹ'1

HLV Masahiro Shimoda theo dõi cầu thủ Sài Gòn FC thi đấu với Phố Hiến

ẢNH: SÀI GÒN FC

Sài Gòn FC đang chuyển mình theo hình mẫu CLB chuyên nghiệp Nhật Bản. Các cầu thủ nội được học hỏi từ cách huấn luyện chuyên nghiệp của HLV Masahiro Shimoda, từ cách sinh hoạt, tập luyện của các cầu thủ đến từ Nhật Bản là Daisuke Matsui, Hiroyuki Takasaki, nhất là khi HLV Shimoda muốn các học trò đảm bảo thể lực bởi V-League 2021 trở lại sẽ có mật độ thi đấu rất dày. Với Sài Gòn FC họ phải đấu 7 trận trong vòng 29 ngày (từ 19.3 - 17.4), tức trung bình 4,1 ngày/trận.
Ngày 6.3, HLV Masahiro Shimoda có trận đấu ra mắt Sài Gòn FC, giành chiến thắng 2-1 trước đội hạng nhất Phố Hiến ở trận giao hữu trước thềm V-League trở lại. Do đã đá sớm vòng 3 nên Sài Gòn FC có thêm thời gian tập luyện chuẩn bị cho trận derby vòng 4 gặp CLB TP.HCM ngày 19.3 trên sân Thống Nhất. Trong tuần này Sài Gòn FC sẽ có thêm vài trận giao hữu nhằm hoàn thiện đội hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.