Ly kỳ chuyện cả nhà thuê xe Innova đi hành nghề “đạo chích”

19/06/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Chiều nay 19.6, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) ra quyết định khởi tố bắt tạm giam 2 tháng đối với “đạo chích” Nguyễn Thị Thọ (53 tuổi), ngụ TP.Vinh (Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp.

(TNO) Chiều nay 19.6, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) ra quyết định khởi tố bắt tạm giam 2 tháng đối với “đạo chích” Nguyễn Thị Thọ (53 tuổi), ngụ TP.Vinh (Nghệ An) để điều tra về hành vi trộm cắp.

Cùng bị khởi tố là Nguyễn Thị Xuân (23 tuổi, con gái của Thọ). Xuân được tại ngoại vì có con nhỏ dưới 2 tuổi. Chồng của Thọ là Nguyễn Quang Sính (58 tuổi) đang bị tạm giữ hành chính để làm rõ hành vi đồng phạm.

Theo điều tra ban đầu, cả gia đình Thọ "thuê" xe Innova 7 chỗ màu trắng (Xuân và Thọ cho biết mình không nhớ số xe) từ Vinh vào Đà Lạt hành nghề “đạo chích”.

Khoảng 8 giờ sáng 19.6, khi xe tới Đà Lạt, cả nhà thuê khách sạn ở (gia đình "đạo chích" cũng khai báo không nhớ khách sạn tên gì, ở đường nào), sau đó đến Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3) tham quan. Tại đây mẹ con Thọ - Xuân ra tay hành nghề “đạo chích”.


"Đạo chích" Nguyễn Thị Thọ bị Công an TP.Đà Lạt bắt giữ, ảnh nhỏ góc phải là Nguyễn Quang Sính - Ảnh: L.Viên

Nạn nhân vụ trộm là chị L.T.T.T (42 tuổi, du khách đến từ Hà Nội) kể lại: “Khoảng 9 giờ 30, khi đang tham quan Dinh 3, tôi phát hiện túi xách bị rạch, 18 triệu đồng trong túi không cánh mà bay. Tôi tìm đến Ban quản lý Dinh trình báo vụ việc”.

Ít phút sau, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Đà Lạt có mặt tại Dinh 3. Sau khi xem lại băng hình an ninh, thấy rõ thời điểm đó chị T. bị một phụ nữ trẻ, mặc áo khoác màu xanh, cản đường để một phụ nữ đội mũ vành rạch túi xách lấy tiền.

Công an Đà Lạt tổ chức truy tìm và bắt được Thọ ngay trong Dinh 3. Tiếp đó, truy bắt được Xuân, Sính cùng tang vật 18 triệu đồng trên một chiếc taxi.

Thọ khai, sau khi lấy được 18 triệu đồng đã chuyển cho Xuân, Xuân tiếp tục chuyển cho Sính cất giữ, lúc này Sính ở ngoài dinh đang bế con của Xuân.

Khám xét người Thọ, công an thu giữ 1 điện thoại di động, 2 mảnh dao lam gắn sát vỏ điện thoại dùng để rạch túi xách.

Sau khi biết Thọ, Xuân bị bắt, chiếc xe Innova mà gia đình Thọ thuê đã nhanh chóng rời khỏi Đà Lạt. Công an Đà Lạt đã xác minh được tài xế lái chiếc xe Innova tên là Quang. Công an TP.Đà Lạt đang tiếp tục điều tra, xác định mối quan hệ của Quang với gia đình Thọ.

Nhận định của Công an Đà Lạt, cả Thọ, Xuân, Sính là một nhóm trộm cắp có tính "chuyên nghiệp" cao.  

Vụ án “thuê” xe Innova đi hành nghề “đạo chích” đang được Công an Đà Lạt tiếp tục điều tra làm rõ.

Thanh Niên Online tiếp tục cập nhật để thông tin đến bạn đọc.

Lâm Viên

>> Dẫn độ tội phạm trộm cắp
>> Án nghiêm trọng giảm, trộm cắp tài sản tăng ở TP.HCM
>> Trộm cáp điện thoại
>> Nhận án tù chung thân vì trộm cắp
>> Bắt 4 nghi can trộm cắp trong bệnh viện
>> Hai giờ truy lùng, tóm gọn 3 đối tượng trộm cắp tài sản
>> Cướp giật và trộm cắp tài sản ở TP.HCM tăng trở lại
>> Hai “nữ quái” chuyên trộm cắp tại nhà thờ lãnh án tù
>> Đối phó với nạn trộm cắp trên xe buýt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.