Thiên lý xào bò

26/06/2013 03:00 GMT+7

Bông thiên lý vốn là “đặc sản” của những khu vườn kiểng, ở những vùng quê đất đai phì nhiêu, thả một dây thiên lý, chờ khoảng hai tháng là tha hồ thu hoạch hoa. Những cụm hoa thơm dịu cũng đồng thời là loại thực phẩm dinh dưỡng và giải nhiệt hết sức hiệu quả.

Có nhiều cách chế biến như: thiên lý trộn thịt luộc, thiên lý xào nhộng, canh thiên lý... và khá được ưa chuộng là món bò xào thiên lý.

Bông thiên lý cũng dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị, chợ lúc sáng sớm. Mua thiên lý về, nhặt bỏ phần cuống và lá non, rửa lại sau đó để ráo nước. Chọn thịt bò tươi ngon thái lát mỏng, vừa ăn, có thể ướp qua chút bột nêm và dầu ăn trước khi xào.

Khử dầu chín, thêm chút hành băm nhỏ, cho thiên lý vào xào, để lửa vừa. Bông thiên lý không nên xào chín vì ăn sẽ không ngon lại mất chất, vì vậy chỉ cần xào nhanh vài phút. Sau đó cho thịt bò vào đảo đều, thịt vừa chín tới là ngon, cho gia vị và tắt bếp.

Bày đĩa bông thiên lý xào bò đang bốc khói nghi ngút trông ngon miệng khó tả. Món ăn này chẳng cần trang trí cầu kỳ bởi bản thân thiên lý và bò đã “vừa đẹp vừa bổ”. Có thể ăn kèm món này với cơm nóng hoặc xúc bánh tráng nướng đều hấp dẫn như nhau.

Bông thiên lý còn là vị thuốc dân gian, con nít ăn vào trị rôm sảy, mát gan, người lớn ăn để ổn định huyết áp. Bởi vậy món này trở thành “sự lựa chọn thông minh” trong mùa hè nắng gắt. 

Khánh Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.