Cái giá của cuộc sống phóng túng

09/06/2013 03:25 GMT+7

Một nghiên cứu mới đã phát hiện rằng những cô nàng lẳng lơ, chuyên săn tình thường chẳng được các phụ nữ khác đón chào nhập hội. Để bị liệt vào dạng hay trăng hoa, cô này phải trải qua cỡ 20 mối tình dài ngắn không cần biết, trong độ tuổi vừa chớm 20.

Các chuyên gia vẫn chưa chắc chắn được tại sao lại xảy ra thái độ “thù địch” như vậy, nhưng họ cho rằng hành vi loại trừ trên nhằm bảo vệ quan hệ tình ái của chính bản thân họ.

Thú vị hơn nữa, ngay cả những phụ nữ có quan niệm hết sức thoáng về tình dục cũng vẫn muốn chọn kết bạn với những người đàng hoàng hơn, hay nói chính xác là những người có cuộc sống tình ái ít sôi nổi. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học của Đại học Cornell (Mỹ) đồng thời quan sát thấy hầu hết các ông đều chẳng xem một anh chàng sở hữu danh sách nhân tình dài sọc lại là mối nguy hiểm cần tránh xa.

Xã hội vẫn có cái nhìn thiên kiến về những cô gái thích chinh phục đàn ông
Xã hội vẫn có cái nhìn thiên kiến về những cô gái thích chinh phục đàn ông - Ảnh: bettysandboys 

Cuộc nghiên cứu, nhan đề “Chim công hay múa? Không nên có sự buông thả về tình dục”, cũng cho thấy những phụ nữ có đời sống tình dục hoang dại đối mặt với nguy cơ cao bị xã hội ghẻ lạnh và sức khỏe tâm thần lẫn thể chất dễ gặp vấn đề. “Phụ nữ quá thoáng về tình dục thường bị tẩy chay vì quá dễ dãi, trong khi đàn ông có bề dày thành tích chinh phục đàn bà lại được nhìn với cặp mắt đáng nể”, theo trưởng nhóm Zhana Vrangalova.

Nữ chuyên gia cho hay ngay cả những cô nàng thích tình một đêm cũng chẳng muốn kết bạn với “đồng môn”, bất chấp lý luận thông thường rằng cùng hội cùng thuyền phải tương trợ nhau. Kết quả đã khẳng định một điều bất di bất dịch, rằng dù thái độ về vấn đề tình dục trở nên khá thoáng hơn trong những thập niên gần đây, phụ nữ vẫn đối mặt với tiêu chuẩn kép về đạo đức. Theo đó, đàn bà không ngoan thì bị dè bỉu, còn đàn ông cứ thoải mái xài sang vốn tự có mà còn được tung hê.

Theo phân tích của tiến sĩ Vrangalova, nữ giới tìm cách tránh xa những phụ nữ “sát đàn ông” vì không muốn bị đánh đồng với họ. Trong khi đó, dù thích làm cao thủ trong tình trường, các ông lại chẳng yên lòng khi để bạn tình của mình quen với một cô ả lăng nhăng nào đấy.

Một cuộc nghiên cứu trước đó cho thấy đàn ông thường liệt các cô nàng hay bay bướm vào dạng không thích hợp cho các mối quan hệ tình ái lâu bền, chủ yếu chơi bời qua đường là chính. Do đó, những cô gái này bị đẩy khỏi các vòng quan hệ xã hội. “Hậu quả là các phụ nữ đó lâm vào tình trạng bị cô lập dữ dội”, bà Vrangalova nói. Trong cuộc nghiên cứu tiếp theo, nữ tiến sĩ cho hay nhóm của bà sẽ tìm hiểu liệu những cô nàng ăn chơi có thể làm bạn được với ai để bớt cô đơn, có thể là đồng tính nam chẳng hạn, theo báo cáo trên chuyên san Journal of Social and Personal Relationships.

Phi Yến

>> “Đãi ngộ” phái nữ để cân bằng giới tính
>> Phái nữ quá “hổng” kiến thức về giới tính
>> Kẻ thù" của phái nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.