Ông Bạc Hy Lai bị truy tố tội nhận hối lộ

25/07/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bị truy tố các tội danh nhận hối lộ, tham nhũng và lạm quyền vào hôm nay, 25.7, theo tường thuật của Tân Hoa xã.

(TNO) Cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã bị truy tố các tội danh nhận hối lộ, tham nhũng và lạm quyền vào hôm nay, 25.7, theo tường thuật của Tân Hoa xã.

>> Bạc Hy Lai sắp ra tòa vì nhận hối lộ
>> Ông Bạc Hy Lai trong tù
>> Bạc Hy Lai tuyệt thực?

Tân Hoa xã cho biết các kiểm sát viên ở thủ phủ Tế Nam của tỉnh Sơn Đông đã truy tố ông Bạc vào hôm nay. Cáo trạng đã được chuyển đến Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Tế Nam. Điều này gợi ý phiên tòa sẽ diễn ra tại đây dù Tân Hoa xã không nói rõ địa điểm xét xử.

Hôm 24.7, nhiều nguồn tin của báo chí Hồng Kông và phương Tây tiết lộ phiên tòa xét xử vụ án của ông Bạc sẽ diễn ra trong vài tuần nữa.

Ông Bạc Hy Lai đã không xuất hiện kể từ tháng 3 năm ngoái, khi bị cách chức Bí thư Trùng Khánh, giữa lúc có nhiều tình tiết bí ẩn về việc cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân chạy đến Lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô và về cái chết của cựu doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Vào năm ngoái, vợ của ông Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai đã bị tuyên án tử hình “treo” vì đầu độc ông Heywood vào cuối năm 2011. Ông Vương Lập Quân, cánh tay phải một thời của ông Bạc, cũng bị xử án tù vì dính líu đến vụ giết người này.

Vào tháng 9 năm ngoái, chính quyền Trung Quốc đã cáo buộc ông Bạc có hành vi tham nhũng và bẻ cong pháp luật để che đậy vụ giết người.

Cựu Ủy viên Bộ Chính trị Bạc Hy Lai từng được xem là một ứng cử viên sáng giá cho một trong các vị trí lãnh đạo tại đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18 vào năm ngoái và việc ông ngã ngựa đã gây ra cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất tại Trung Quốc trong vài thập kỷ qua.

Sơn Duân

>> Bạc Hy Lai sắp ra tòa vì nhận hối lộ
>> Ông Bạc Hy Lai trong tù
>> Bạc Hy Lai tuyệt thực?
>> Trung Quốc sẽ “xét xử công khai” Bạc Hy Lai?
>> Bạc Hy Lai ra tòa vào tuần tới?
>> Trung Quốc chính thức khai trừ Bạc Hy Lai khỏi đảng
>> Ông Bạc Hy Lai bị điều tra hình sự
>> Trung Quốc chính thức điều tra hình sự Bạc Hy Lai
>> Bạc Hy Lai bị bãi nhiệm đại biểu quốc hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.