Săn tài năng bóng đá 'đường phố' cho HAGL, Kiatisak hé lộ thông tin không ngờ

09/03/2021 13:17 GMT+7

HAGL khởi động chương trình săn lùng tài năng bóng đá trẻ "đường phố" cho các đội trẻ U.15 đến U.20, HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) đứng đầu ban tuyển sinh đã có tiết lộ không ngờ.

CLB HAGL vừa khởi động chương trình tuyển chọn tài năng bóng đá trẻ "khơi dậy nội lực của các cầu thủ tương lai" dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 20 do HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) đứng đầu ban tuyển chọn.
Theo đó, HLV Kiatisak sẽ cùng CLB HAGL sàng lọc và săn lùng tài năng trẻ "đường phố" tại 5 địa phương gồm Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Pleiku và Bình Thuận từ tháng 4 tới.
Tại vòng loại, các thí sinh ứng tuyển được chia thành các đội thi đấu đối kháng 3 đấu 3 và 5 đấu 5 với thời lượng 3 phút mỗi trận. Tốp 4 thí sinh có điểm số cao nhất tại mỗi địa phương sẽ giành cơ hội tham gia vòng chung kết tại TP.HCM vào tháng 6.
Đến vòng chung kết, 20 thí sinh chọn từ 5 tỉnh sẽ được chia thành 2 đội, mỗi đội 5 người để tổ chức thi đấu đối kháng dưới sự chứng kiến của HLV Kiatisak.

Kiatisak và các cầu thủ HAGL trong ngày khởi động tuyển sinh

Facebook

Chung cuộc, ít nhất 1 và nhiều nhất là 4 thí sinh có màn thể hiện xuất sắc nhất sẽ được CLB HAGL lựa chọn tham gia khoá huấn luyện và đào tạo chính quy tương ứng với lứa tuổi tại các đội trẻ CLB HAGL trong 4 tháng.
Mỗi cầu thủ sẽ được HAGL cung cấp điều kiện kiện sinh hoạt, tập luyện theo tiêu chuẩn các học viên tại Hàm Rồng, kèm học bổng bóng đá trị giá 20 triệu đồng/ người từ đơn vị đồng hành của chương trình.
Ngoài ra, các cầu thủ học viên sẽ được góp mặt cùng cầu thủ Quang Nho trong video truyền thông và sau khóa huấn luyện có cơ hội ký kết hợp đồng chính thức với CLB HAGL nếu lọt vào mắt xanh HLV Kiatisak.
Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Vừa rồi HAGL tuyển chọn khóa 5 là các bé từ 11 đến 12 tuổi. Tuy nhiên, đợt tuyển sinh này HAGL sẽ nhắm đến những em từ 15-20 tuổi để có cơ hội tiếp cận các tài năng bóng đá trẻ đường phố.

HAGL tuyển sinh săn lùng các tài năng bóng đá đường phố

Quốc Việt

Những tài năng trẻ bóng đá đường phố luôn là bản sắc đặc biệt của những nền bóng đá như Brazil. Hy vọng sẽ có nhiều tài năng trẻ đường phố Việt Nam chưa có cơ hội đào tạo trẻ được mở ra cánh cửa đến với bóng đá chuyên nghiệp.
HLV Kiatisak đứng đầu ban tuyển sinh lần này của CLB HAGL. Tuy nhiên, do thời điểm tuyển sinh lại trùng với giải V-League đang diễn ra nên chúng tôi sẽ tính toán trong quá trình hoạt động sẽ cử HLV phù hợp công việc".
Trước câu hỏi vì sao lại là độ tuổi 15-20 mà không phải sớm hơn, HLV Kiatisak cho biết: "40 năm trước không ai biết sẽ có một ngày đội tuyển Việt Nam có những tài năng trẻ xuất sắc trưởng thành từ học viện HAGL. Bầu Đức đã rất thông minh khi sớm chuẩn bị bằng cách đầu tư cho bóng đá trẻ.
Đó là lý do vì sao đội tuyển Việt Nam hiện tại rất mạnh. Đó cũng là lý do Kiatisak kỳ vọng vào đợt tuyển sinh bóng đá lần này của HAGL. Đây là năm triển khai đầu tiên giữa HAGL và đối tác Red Bull nhưng đó là sự chuẩn bị tốt cho những cầu thủ trẻ trong tương lai.
Có thể độ tuổi từ 15-20 là hơi lớn, vì Kiatisak cho rằng chúng ta có thể bắt đầu từ những em bé 5 tuổi. Nhưng chương trình này có ý nghĩa rất lớn để các cầu thủ trẻ học hỏi, so sánh và tự kiểm tra năng lực mình để định vị giấc mơ trở thành cầu thủ giỏi trong tương lai".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.