Sân Thiên Trường dậy sóng ngày khai mạc V-League

14/01/2021 08:45 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội FC (18 giờ ngày 15.1) được chọn khai mùa V-League 2021. Sân Thiên Trường đầy ắp khán giả hẳn nhiên sẽ là hình ảnh vô cùng đẹp đẽ để bóng đá Việt Nam có thể tự hào với thế giới, hứa hẹn đem đến một bữa tiệc nhiều cảm xúc.

Đại gia chiếm thế thượng phong ?

Đoạt Siêu cúp quốc gia chỉ vài ngày trước khi V-League khởi tranh, hai nhân vật trụ cột “một già một trẻ” lại vừa giành hai danh hiệu quan trọng bậc nhất của bóng đá nội năm 2020 - Quả bóng vàng Văn Quyết, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Bùi Hoàng Việt Anh. Chưa kể tân binh Bruno cũng đoạt danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất (thành tích tính cho mùa khoác áo CLB Viettel). Chỉ cần liệt kê vài chi tiết “nho nhỏ” như thế cũng đủ để thấy đội Hà Nội “khủng” thế nào về mặt nhân sự cho chuyến làm khách được dự báo “lành cũng nhiều mà dữ cũng nhiều”.
Thực tâm nhận xét, đội Hà Nội chưa quá hay ở trận tranh Siêu cúp nhưng vẫn tuyệt đối hiệu quả. Giới chuyên môn trông chờ đội bóng của bầu Hiển sẽ vừa chơi hay vừa hiệu quả vào tối mai. Hà Nội FC vốn dĩ giỏi chịu áp lực - sức chịu đựng của một đội bóng mạnh được chứng minh ở những trận cầu hoặc đối thủ trên cơ, hoặc đối thủ được thi đấu trên sân nhà vốn được xem như “chảo lửa”. Sân Thiên Trường được dự báo sẽ không còn một chỗ trống, sẽ thử thách tâm lý dàn sao Hà Nội FC. HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh: “Tôi tin các học trò của mình sẽ đứng vững trước mọi khó khăn cả về khách quan lẫn chủ quan. Thi đấu giữa bốn bề khán giả đầy ắp người sẽ mang lại trạng thái phấn khích cao nhưng cũng đòi hỏi cầu thủ phải tập trung cao độ, tránh mắc sai sót cá nhân đáng tiếc, dễ dẫn đến hậu quả khôn lường. Bruno và Geovane sau phần khởi động chưa quá ăn ý ở giải giao hữu và Siêu cúp, có thể sẽ cảm nhận được nhau khi chính thức vào giải”.

Sân Thiên Tường sẽ rất chật kín người hâm mộ chờ ngày mở màn V-League

Minh Tú

Nhưng đội khách không phải không có những âu lo. “Thành Chung bị đau cổ chân và cơ háng ở trận Siêu cúp nên tôi đang cân nhắc chọn lựa phương án thay thế, có thể Đình Trọng hoặc Văn Tới. Duy Mạnh có lẽ phải vòng 2 hay vòng 3, tôi mới tung vào sân. Moses vẫn bị đau ở gan bàn chân nên phong độ chưa đạt như yêu cầu. Tôi đã nghiên cứu kỹ băng hình về trận đấu mới nhất đội Nam Định (NĐ) thắng giao hữu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0. Hai cầu thủ trẻ Văn Hiếu và Xuân Tân chơi rất tốt. Hà Nội FC muốn chiếm thế thượng phong không phải dễ. Trận đầu mùa được coi như mở đầu của mắt xích. Kết quả sẽ tác động lớn đến cả chuỗi sau này. Vì thế, chúng tôi muốn chiến thắng. Để đạt được những vị trí cao nhất ở giải quốc nội, đội Hà Nội phải từng bước từng bước”, ông Nghiêm nói.

Nhà nghèo vượt khó

Trong khi nhiều CLB tại giải Ngoại hạng Việt Nam được “bơm tiền” tới tấp với mục tiêu chinh phục đỉnh cao V-League thì NĐ có vẻ như bị lâm vào “khủng hoảng” về tài chính. Dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến doanh thu nên nhà tài trợ không còn đủ lực cáng đáng một khoản tiền lớn như các mùa trước (mà sẽ giảm đi khoảng một nửa). Nói là lớn nhưng được biết cũng chỉ khoảng trên dưới 20 tỉ đồng/mùa. V-League 2021, CLB không còn đính kèm tên nhà tài trợ phía trước mà được trả về tên nguyên bản. Để nuôi quân, NĐ cần nguồn tiền khoảng 40 - 45 tỉ đồng (ít hơn nhiều, chỉ bằng một nửa so với các đội bóng khác). Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành CLB NĐ, cho hay: “Chúng tôi mong muốn thu hút thêm các doanh nghiệp, chung tay chia lửa với CLB. Nhưng dù có khó khăn thế nào, đội NĐ cũng cương quyết đảm bảo đời sống cho cầu thủ, tuyệt đối không nợ lương, nợ thưởng”.
Dù vậy sắp vào thi đấu đến nơi mà NĐ vẫn chưa thể giải xong bài toán ngoại binh, ngoại trừ đã chốt với người cũ của CLB Quảng Nam Rodrigo Dias. NĐ mới chỉ tạm ký hợp đồng 1 tháng với cựu cầu thủ đội Thanh Hóa Gramoz Kurtaj, Weslay Rodrigues và đang thử việc đối với trung vệ người Brazil Jomar Dos Santos Lourenco - từng khoác áo CLB Vasco da Gama. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho hay: “Chúng tôi tạm đăng ký cho Gramoz và Weslay thi đấu trong 2, 3 vòng tới. Rồi tiếp tục thử việc một tiền đạo ngoại khác. Hiện anh này đang cách ly nên tôi chưa thể công bố danh tính. Nói thật lòng, NĐ không mơ ước cao chỉ mong sớm an toàn khi giai đoạn 1 kết thúc là mừng lắm rồi”.

Trận Nam Định gặp Hà Nội tại Thiên Trường bao giờ cũng đông nghịt người

MInh Tú

Dù khó nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ nói: “So về lực lượng đúng là khá chênh lệch khi Hà Nội FC quá mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ ra sân với sức trẻ, và cố gắng không bị đẩy vào thế bị động. NĐ sẽ lấy sân nhà làm điểm tựa tinh thần và nỗ lực giành được 1 điểm. Hòa với dàn sao thủ đô đâu phải chuyện đùa!”.
Giá vé xem Quả bóng vàng Việt Nam chỉ 40.000 đồng
Giá vé trận đấu trên sân Thiên Trường 40.000 đồng, 80.000 đồng và Ban tổ chức NĐ tiến hành bán vé vào chiều nay (14.1), dự tính có thể thu được khoảng 300 - 400 triệu đồng. Ông Trần Thái Toán cho biết, Ban tổ chức sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo tình hình an ninh, an toàn tuyệt đối trước, trong và sau trận đấu. Tránh tuyệt đối nạn đốt pháo sáng, pháo thăng thiên; không còn tình trạng ném vật thể lạ xuống sân. Ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), khẳng định: “Chúng tôi mong muốn khán giả đến sân đông, cổ vũ văn minh. Hai đội thi đấu đẹp, chất lượng chuyên môn cao. Ban tổ chức địa phương có phương án kỹ về an ninh, công tác trọng tài được đảm bảo”.
Trung Ninh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.