TP.Cần Thơ: Chưa có trường hợp đăng ký biển số xe máy điện

05/06/2014 10:19 GMT+7

Ngày 4.6, tin từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.Cần Thơ cho biết từ ngày thông tư 15 của Bộ Công an có hiệu lực (1.6) liên quan đến việc bắt buộc người dân sử dụng xe máy điện phải đăng ký biển kiểm soát (BKS) khi tham gia lưu thông, các bộ phận chức năng của PC67 vẫn chưa nhận được hồ sơ đăng ký nào.

TP.Cần Thơ: Chưa có trường hợp đăng ký biển số xe máy điện
Xe máy điện không đăng ký BKS lưu thông trong nội ô TP.Cần Thơ

Theo đại tá Huỳnh Đấu Tranh, Trưởng phòng PC67, nếu người dân sử dụng xe máy điện khi lưu thông trên đường không có  BKS sẽ bị xử phạt tương đương mức xử phạt của các loại mô tô.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại TP.Cần Thơ, phần lớn người dân chỉ sử dụng xe đạp điện, số lượng xe máy điện không nhiều và đa phần là hàng nhập lậu từ Trung Quốc nên không có hóa đơn, chứng từ và các thủ tục để đăng ký BKS theo quy định. “Trong tuần lễ đầu ra quân thực hiện kiểm tra theo thông tư 15, lực lượng CSGT chủ yếu nhắc nhở để người dân chấp hành. Sau thời gian này, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt. Những trường hợp không chứng minh được nguồn gốc sẽ bị tạm giữ phương tiện và đề nghị tịch thu theo quy định”, đại tá Tranh cho biết thêm.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.