Sau đội Hà Nội chê mặt sân Thiên Trường, đến lượt HLV Bình Định chỉ trích sân Vinh

16/01/2021 20:55 GMT+7

Tân binh V-League Bình Định dù có lợi thế hơn người nhưng vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trước SLNA – trận đấu thứ 2 của vòng 1 V-League 2021 trên sân Vinh vào chiều tối ngày 16.1 chỉ có hai bàn thắng nhưng có vô số tình tiết đáng nhớ.

 
Trước Bình Định đa số là cầu thủ trẻ, SLNA khởi đầu trận đấu với tốc độ nhanh hòng tìm kiếm được bàn thắng sớm và họ suýt nữa làm được điều đó nếu như một số pha dứt điểm cận thành không đập cột dọc hay dội xà ngang ra ngoài. Chơi trên sân khách, Bình Định tỏ ra khá thận trọng và khai triển chặt chẽ lối đá phòng ngự phản công.
Nhưng bất thình lình, phút 16, SLNA không còn đủ 11 cầu thủ trên sân do đội trưởng Hoàng Văn Khánh bị nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó, Bình Định có tình huống tấn công nguy hiểm, Văn Khánh đã bám đuổi quyết liệt cầu thủ Trần Đình Kha (Bình Định) nhưng bất lực. Không chặn nổi bước chạy nhanh như sóc của đối phương, đến sát vòng cấm, Khánh đã phải dùng tay kéo Đình Kha. Đây là lỗi ngăn cản tình huống làm bàn rõ rệt của đối thủ nên Khánh đã bị trong tài Hoàng Ngọc Hà truất quyền thi đấu.

SLNA (áo vàng) thoát thua

ẢNH: VY KHÁNH

Gió có vẻ xoay chiều, cục diện trận đấu lại dần nghiêng về phía đội khách. Phút 29, Đình Đồng (SLNA) mắc lỗi vị trí khiến Das Silva (Bình Định) không bị rơi vào tình thế việt vị. Ngoại binh này đã nhanh chân xục bóng từ cánh trái sang cho đồng đội đã đứng đợi sẵn ở khu vực 11 m. Dĩ nhiên, với khả năng “sát thủ”, Rimario đã không bỏ lơ cơ hội mười mươi, ghi bàn mở tỷ số 1-0. HLV Ngô Quang Trường đứng ngoài đường biên, nhảy chồm chồm khi đội nhà bị dẫn bàn .
Chơi hơn người, lại có bàn thắng trước nhưng Bình Định không thể ưu thế hóa tuyệt đối lợi thế của mình. Họ chuyền sai nhiều kinh khủng, phối hợp thiếu ăn ý, rời rạc. HLV Nguyễn Đức Thắng đã phải thay người và thậm chí còn dí vội vào học trò một tờ giấy chiến thuật nhưng kể cả thứ “vũ khí bí mật” ở trong mảnh giấy con con ấy, cũng không giúp Bình Định chơi hay hơn.

Bình Định hòa đáng tiếc

ẢNH: VY KHÁNH

Trong khi đó SLNA không hổ danh là một trong những đội bóng “lì” nhất V-League. Không buông xuôi, với 10 chiến binh còn lại, SLNA chơi như thế còn đủ nhân sự. HLV Ngô Quang Trường vẫn cứ nhảy chồm chồm ngoài đường biên nhưng khuôn mặt đỡ cau có hơn. Ông giục giã học trò tiến công, tiến công và tiến công. Sự nỗ lực tột độ của SLNA đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn gỡ hòa 1-1 do Phan Văn Đức ghi từ chấm phạt đền.
 Tình huống dẫn đến bàn thắng như sau: Dương Thanh Hào (Bình Định) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà cho SLNA hưởng phạt đền và Văn Đức – cầu thủ chơi hay nhất phía đội chủ nhà đã chuyển hóa thành công cơ hội tuyệt vời này.

Văn Đức vui sướng vì ghi bàn!

ẢNH: VY KHÁNH

Họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng nói ông hài lòng với kết quả này dù vẫn hơi nuối tiếc khi SLNA bị mất người rất sớm nhưng các học trò không tạo được nhiều cơ hội để thêm ghi bàn thắng. “Chúng tôi có lợi thế hơn người, nhưng sang hiệp 2, gặp phải sự đáp trả mạnh mẽ của chủ nhà nên chúng tôi gặp khó khăn hơn và không tận dụng được các cơ hội. Tuy nhiên, 1 điểm với chúng tôi trong trận mở màn trên sân khách là điều rất mừng”, ông Thắng nói.
Sau trận mở màn V-League 2021, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ trích mặt sân Thiên Trường sũng nước. Còn sau trận đấu tối nay, HLV của tân binh Bình Định cũng than phiền chất lượng mặt sân Vinh quá tệ, gây khó khăn cho các học trò. Về quả phạt 11m khiến Bình Định bị chủ nhà SLNA gỡ hòa, ông Thắng không bình luận gì. 
HLV Ngô Quang Trường cũng thừa nhận mặt sân Vinh hiện nay không tốt nhưng khá dè dặt: “Chúng tôi rất muốn có mặt sân tốt hơn”, ông nói. Ông Trường cũng tỏ ra hài lòng về kết quả trận đấu khi bị cầm hòa trên sân nhà. “Tôi hài lòng về cách chơi của học trò, tuy nhiên có một số điểm tôi vẫn cần phải chấn chỉnh”, ông Trường nói.
Về chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Văn Khánh, ông Trường nói: "Tôi đứng quá xa nên không nhìn rõ. Tôi tôn trọng quyết định của trọng tài". Về mục tiêu của SLNA tại V-League 2021, HLV Ngô Quang Trường thận trọng phát biểu: "Chúng tôi đặt mục tiêu cho từng trận đấu”.
Hòa SLNA, Bình Định có được 1 điểm đầu tiên tại V-League 2021 nhưng HLV Đức Thắng vẫn còn nhiều việc để làm nếu muốn đội bóng của mình không phụ lòng nhà tài trợ khủng. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.