Sau trận thắng lịch sử 16-0, HLV Mai Đức Chung muốn học trò hạ cánh mặt đất

26/09/2021 00:10 GMT+7

Chiều 25.9, HLV Mai Đức Chung và tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp đội Tajikistan. Cầu thủ duy nhất bị đau là Hồ Thị Quỳnh, người có một pha lập công trong cơn mưa bàn thắng 16-0 trước đội Maldives tại trận đầu vòng loại nữ châu Á 2022.

 
Trước buổi tập, HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện đã dành thời gian chúc mừng sinh nhật cầu thủ trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã – cô cũng đã ghi 2 bàn ở trận đại thắng Maldives cách đây ít ngày. Những cầu thủ sinh nhật vào tháng 9 như thủ môn Kim Thanh, Dương Thị Vân và Phạm Hoàng Quỳnh, vào vài ngày trước cũng đã nhận những lời chúc mừng của cả đội.
Ở buổi tập ngày 25.9 trên sân Hissor, thời tiết chiều muộn tại thủ đô Dushanbe (Tajikistan) khá dễ chịu khi nhiệt độ trong ngày bắt đầu hạ, thuận lợi cho buổi tập của các cầu thủ nữ Việt Nam.

HLV thể lực Cedric cho các cầu thủ rèn thể trạng

ẢNH: VFF

Hải Yến (áo xanh) ghi 6 bàn, Tuyết Dung (phải) ghi 2 bàn trận gặp Maldives

ẢNH: VFF

Ngày 25.9 là sinh nhật của Thanh Nhã (bìa trái)

ẢNH: AFC

HLV Mai Đức Chung tiếp tục nhắc nhở các cầu thủ tạm quên chiến thắng trước Maldives, tập trung tối đa vào trận đấu cuối với mục tiêu giành 3 điểm. Mặc dù các học trò lập kỷ lục lịch sử của bóng đá nữ Việt Nam khi ghi tới 16 bàn thắng với thế trận áp đảo tuyệt đối nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn chưa cảm thấy yên tâm. Ông muốn các cầu thủ nhanh chóng "hạ cánh xuống mặt đất" và phải cải thiện thêm khả năng dứt điểm vì “đáng nhẽ tuyển nữ Viêt Nam có thể thắng trên 20-0”.
HLV thể lực Cedric cho các cầu thủ tập khoảng 30 phút trước khi chuyển sang phần tập chiến thuật do HLV Mai Đức Chung chỉ đạo. Cầu thủ duy nhất phải tập riêng là Hồ Thị Quỳnh, do bị đau nhẹ sau trận đấu đầu tiên.
Theo kế hoạch, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục có buổi tập vào sáng 26.9 tại sân chính. Các cô gái sẽ chia đôi đội hình thi đấu đối kháng (35 phút/hiệp). Buổi chiều cùng ngày, ban huấn luyện sắp xếp cho các cầu thủ đến sân theo dõi hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Tajikistan và đội Maldives.
Ngày 29.9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối bảng B gặp chủ nhà Tajikistan và HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu phải có 3 điểm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.