Sẽ khó cho Văn Quyết ở tuyển Việt Nam nếu ông Park...

28/12/2020 07:00 GMT+7

‘Chúng ta không nên khắt khe quá với những gì mà cả đội tuyển Việt Nam và U.22 đã thể hiện. Khán giả đã được chứng kiến một trận đấu tốt còn bản thân người trong cuộc thu hoạch, bao gồm cả thầy Park được nhiều điều’, bình luận viên Vũ Quang Huy nói.

Họp báo sau trận giao hữu lượt về tuyển Việt Nam hòa U.22 với tỷ số 2-2 vào tối 27.2, HLV Park Hang-seo phát biểu một câu đáng suy ngẫm: “Do là đội tuyển quốc gia, các cầu thủ đàn anh khi gặp đàn em theo văn hóa phương đông sẽ mang tâm lý nhường nhịn. Nếu không phải U.22 mà là đội tuyển quốc gia của nước khác thì có lẽ tuyển thủ Việt Nam sẽ đá khác”.
Bình luận viên Quang Huy cũng có ý kiến gần tương tự như vậy: “Tôi cho rằng rất có thể đội tuyển Việt Nam không bung hết sức của mình. Họ đá không “máu” bằng U.22 vì dù sao cũng đã ở tuổi trưởng thành, đây lại là trận giao hữu nên biết cách làm nền cho đàn em. Tuy nhiên, dù không chơi hết sức đi chăng nữa, đội tuyển vẫn thể hiện một đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, đẳng cấp hơn hẳn. Còn U.22 Việt Nam được chấm điểm cao về tinh thần và ý chí chiến đấu. Không sợ hãi, không buông xuôi kể cả khi thế trận bị lép vế. Được cọ xát với đàn anh nên các cầu thủ trẻ coi đó như một trọng trách lớn, một vinh dự lớn và họ “nhóm lửa” trong từng pha phối hợp, trong tình huống. Thật sự đáng khen”.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - người mà ông Park đang muốn gửi gắm thông điệp: 'Bóng đá Việt Nam nên sử dụng cầu thủ trẻ nhiều hơn'

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Park muốn VFF tạo cơ chế cho cầu thủ trẻ

ẢNH: MINH TÚ

Cũng theo bình luận viên Vũ Quang Huy, đội tuyển và U.22 đều đang ở giai đoạn thử nghiệm cho nhiều vị trí mới và chính như thử nghiệm này ít nhiều mang đến hào hứng cho khán giả. Ông nói: “Chúng ta chưa thể biết, đội hình mạnh nhất mà ông Park chọn lựa sẽ gồm những mảnh ghép nào. Tôi lấy ví dụ trường hợp Cao Văn Triền. Trận lượt đi giữa đôi bên, Triền đá hiệp 1 và khá ổn. Trận lượt về, Triền cũng đá tốt khi được vào sân từ hiệp 2. Tuy nhiên, ông Park đã tuyên bố đội tuyển Việt Nam chưa hoàn thiện xong việc đánh giá và sắp xếp cầu thủ cho từng vị trí nên vẫn phải chờ, liệu Triền có trở thành con át chủ bài của ông Park không?

Tuấn Anh chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm

ẢNH: MINH TÚ

Còn về hai tiền vệ trung tâm, có lẽ ông Park có thể yên tâm với Tuấn Anh - Hùng Dũng, bộ đôi được xem là xuất sắc nhất ở vị trí này. Tuy nhiên, với Văn Quyết, tôi sẽ hơi lo cho cậu ấy nếu ông Park sử dụng sơ đồ 3-4-3. Sơ đồ này sẽ khó cho Quyết. Nếu đội tuyển sử dụng sơ đồ 3-5-2 hoặc 4-1-4-1, có lẽ sẽ phù hợp với Quyết hơn”.

Toàn văn HLV Park nhận xét Văn Quyết, khen nhân tố nổi bật của U.22 Việt Nam

Trở lại với trận đấu vào tối 27.12 trên sân Việt Trì, bình luận viên Quang Huy nhân xét: “Tỷ số 2-2 có thể toát lên một điều: Một trận đấu có thể được giải quyết bằng nhiều yếu tố khác nhau. Đội U.22 không tạo ra được cơ hội dứt điểm nào trước khi còn bàn thắng mở tỷ số. Tạo được tình huống duy nhất và lập tức chuyển hóa thành công từ tình huống duy nhất đó. Ngược lại, tuyển Việt Nam ào ạt tấn công nhưng lại để thủng lưới trước. Tôi cho rằng sau khi gỡ hòa và nâng tỷ số lên 2-1, tuyển Việt Nam đã bị bất ngờ bởi sự hăng hái, “hung hăng” đáng yêu của các đàn em. Bàn ấn định kết quả 2-2 của U.22 Việt Nam là sự tưởng thưởng xứng đáng cho thái độ thi đấu tích cực. Dĩ nhiên, không nên chê trách đội tuyển Việt Nam”.
Ông Park vẫn còn nhiều thời gian để thử nghiệm thì cứ để ông ấy thử nghiệm. Tôi cho rằng lúc này ông Park cũng đã đạt được mục đích trong việc thử nghiệm nhiều vị trí. Nếu sang năm, tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng, bóng đá thế giới lại tiếp tục guồng quay thì ông Park và hai đội tuyển do ông dẫn dắt sẽ được vững vàng hơn nhiều từ những trải nghiệm quý giá như thế này”, bình luận viên Quang Huy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.