Vòng tay dành cho bệnh nhi nghèo

21/05/2012 03:58 GMT+7

Cứ thêm mỗi gói mì Gấu Đỏ là có thêm 10 đồng được trích vào Chương trình “Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương” để trợ giúp những trẻ em bị bệnh hiểm nghèo không có điều kiện chữa trị. Cách làm này nhằm gắn kết việc kinh doanh của doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội.

Từ 10 đồng được trích từ mỗi gói mì, đến hết ngày 17.5.2012, chương trình đã có được 1,6 tỉ đồng để giúp các bệnh nhi nghèo. Chương trình đã tài trợ kinh phí cho 19 em mắc bệnh hiểm nghèo, trong đó 6 em đã xuất viện để trở về với gia đình. Có được kết quả này nhờ vào tấm lòng nhân ái của hàng triệu người tiêu dùng. Dự kiến trong vòng 1 năm, chương trình sẽ nhận 12 tỉ đồng và có thể cao hơn từ sự sẻ chia của cộng đồng.

“Nếu không có chương trình này, chúng tôi chỉ có thể giúp vài chục triệu đồng hay vài trăm triệu đồng cho một số trường hợp mà thôi”, ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc điều hành CT CPTP Á Châu đã mở đầu câu chuyện với chúng tôi như vậy. Cũng theo ông Minh, nếu chỉ muốn thu hút khách hàng để đạt mục tiêu kinh doanh, công ty sẽ chọn cách thực hiện chương trình khuyến mãi “khủng” khác như thưởng bằng hiện vật, hiện kim có giá trị cao... “Tuy nhiên, chúng tôi không làm thế, vì nghĩ rằng trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, những người nghèo, đặc biệt là những trẻ em nghèo bị bệnh hiểm nghèo cần được yêu thương và giúp đỡ hơn bao giờ hết. Vì vậy chúng tôi quyết định thực hiện chương trình này với mong muốn gắn kết tình yêu thương của cộng đồng đến các em, đồng thời đưa thương hiệu Gấu Đỏ đến gần với trái tim của người tiêu dùng hơn”.

Hành vi tiêu dùng nhân văn

Chị Quỳnh Giao, Q.2 (TP.HCM), chia sẻ lý do tham gia chương trình: “Tôi thấy chỉ cần mình mua một gói mì là góp phần giúp các em chữa bệnh, đây là hành vi tiêu dùng thông thường nhưng lại mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc”. Còn với những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chương trình đem đến cho các em cơ hội chữa trị để được hòa nhập vào cuộc sống với nhiều ước mơ và hoài bão. Như vậy có thể thấy sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng trong việc thể hiện trách nhiệm xã hội là đáng quý.

Số tiền 1,6 tỉ đồng góp được cho tới nay là từ sự gắn kết yêu thương của hàng triệu người tiêu dùng. Hơn 20 nghệ sĩ tham gia thực hiện góp giọng cho bài hát cổ động cho chương trình và thăm bệnh nhi tại các bệnh viện. Công ty quảng cáo Đất Việt VAC hỗ trợ một phần chi phí giới thiệu chương trình trên hệ thống truyền thông ngoài trời, các công ty như Zing, Xone FM hỗ trợ thông tin cho chương trình. Các bạn sinh viên không có tiền nhưng góp bằng những phần sữa và bánh bao ít ỏi của mình... đã cho thấy một hiệu ứng lan tỏa rộng rãi.

10 đồng tuy không lớn nhưng cách dùng như thế nào mới là điều đáng quan tâm. 10 đồng có thể nhỏ song lại giúp được nhiều người và làm chúng ta hạnh phúc hơn.  

19 bệnh nhi đã được tài trợ

Trần Văn Kiệt (10 tuổi, Bình Phước, bị viêm não hậu nhiễm), Võ  Minh Thái (4 tuổi, An Giang, thông tâm thất), Trần Long Hải (13 tuổi, Đắk Nông, viêm tủy cấp, đa chấn thương), Đỗ  Đình Thông (6 tuổi, Đông Anh, Hà Nội, thông liên thất, bại não, hở hàm ếch thoát vị bẹn), Nguyễn Văn Hải ( 2 tuổi, Hà Nội, thông liên thất), Đào Ngọc Bích (1 tuổi, Nam Định, hở van 3 lá), Nguyễn Thị  Ngọt (7 tuổi, Nam Định, chuyển gốc động mạch), Dương Văn Huệ (4 tuổi, Cao Bằng, fallot 4), Lê  Thị Huyền (1 tuổi, Bình Dương, tim hở), Đinh Hoàng Duy (3 tháng tuổi, Hà Tĩnh, viêm phế quản, phổi nặng), Nguyễn Hồng Phong (7 tuổi, Đà Nẵng, ung thư máu dòng lympo), Nguyễn Thị Mai Linh (3 tuổi, Bắc Ninh, nhiễm trùng huyết sau mổ), Trịnh Văn Đoàn (1 tuổi, Bắc Ninh, thông liên thất), Kteo (14 tuổi, Đắk Nông, viêm phổi, Abces phổi, viêm khớp gối), Huỳnh Trần Vũ (1 tuổi, Bình Dương, tim 1 thất), Nguyễn Duy Anh (1 tuổi, Thanh Hóa, co ống động mạch), Nguyễn Hải Yên (1 tuổi, Nghệ An, thông liên thất), Hồ Thu Huyền (1 tuổi, Quảng Ninh, viêm phế quản phổi, teo liên thất), Phan Thị Tường Vy (10 tuổi, Đồng Nai, thông liên thất).

(Nguồn: Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam)

Lan Nguyên

>> Cần sự chung tay của hàng triệu tấm lòng
>> Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương: Cơ hội sống cho bệnh nhi nghèo
>> Gấu Đỏ - Gắn Kết Yêu Thương: Thông điệp của tình yêu thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.