Sẽ thế nào nếu Quang Hải ở lại với bầu Đức và HAGL?

18/04/2021 08:52 GMT+7

Một ngày trước trận đấu “Super Sunday” của V-League giữa HAGL và Hà Nội FC, đáng lẽ đội trưởng Văn Quyết sẽ là người cùng HLV Hoàng Văn Phúc trả lời họp báo.

Nhưng sau khi suy tính, BHL đã quyết định chọn Quang Hải, bởi dù sao Quyết cũng vừa hết án treo giò nên cần cho anh tĩnh tâm lại. Với Hải, đây là lần đầu tiên được cử phát biểu trước một trận đấu tại V-League, mà lại là trận đấu gặp HAGL. HAGL đã từng là một phần rất nhỏ hay nói đúng hơn là một góc kỷ niệm đáng nhớ của anh.

Quang Hải sẽ đá chính trận HAGL-Hà Nội, nói lời quyết tâm khi đối đầu Công Phượng

Năm 2008, cậu bé Nguyễn Quang Hải từng đến “thử việc” ở Học viện HAGL Arsenal JMG sau khi kết thúc giải U.11 quốc gia. Ông Huỳnh Mau, cựu Giám đốc kỹ thuật HAGL, nhớ lại: “Khi mới lên đây, Hải để đầu trọc nhưng ấn tượng dành cho cậu ấy lại là cái chân trái cực kỳ quái dị. Từ tố chất bẩm sinh, tư duy tới khả năng xử lý, Hải đều cực kỳ xuất sắc. Tôi và HLV Đinh Hồng Vinh xem Hải đá và thì thầm với nhau rằng Hải sẽ là cầu thủ số 1 của học viện”.
11 năm trước, suýt nữa Quang Hải đã đặt chân vào Học viện HAGL vì cánh cửa của bầu Đức gần như đã mở sẵn trước mắt cậu bé người Đông Anh (Hà Nội). Nhưng HAGL lại không thể có được Quang Hải. Những người làm bóng đá trẻ của Hà Nội đã từ chối để Quang Hải gia nhập HAGL. Lý do đội bóng thủ đô lắc đầu với HAGL: “Chúng tôi đã tìm kiếm và phát hiện ra Quang Hải từ khi cậu bé mới chỉ 7 - 8 tuổi. Ngay từ 10 năm trước, Hà Nội đã chủ trương xây dựng một đội bóng với những cầu thủ Hà Nội và được đào tạo bởi các lò của Hà Nội.
Hải là nhân tố có một tương lai đầy hứa hẹn. Cậu ấy sẽ là ngôi sao sáng của bóng đá VN trong ít năm tới bởi sự chăm chỉ, tiềm năng tuyệt vời. Chúng tôi mất công tìm kiếm Hải và biết cậu ấy có thể phát triển tốt hơn nữa với bệ phóng Hà Nội. Hơn nữa, chúng tôi cũng muốn kết hợp Quang Hải với những tài năng trẻ khác do CLB đào tạo như Đức Huy, Duy Mạnh, Đình Trọng. Hà Nội muốn có một lối chơi mang đúng phong cách của Hà Nội”.
Không có duyên với bầu Đức (HAGL), Hải gắn bó với bầu Hiển và bóng đá Hà Nội từ đó đến bây giờ. Và anh tỏa sáng thế nào trong màu áo Hà Nội FC vài năm trở lại đây, không còn phải là điều bàn cãi. Nếu 11 năm trước, đội chủ sân Hàng Đẫy quyết định cho Quang Hải về với bầu Đức, “chung nhà” với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…, có thể số phận của anh cũng sẽ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.