Nhà bị lún nứt quanh hầm chui Văn Thánh 2: 34 hộ đã nhận tiền bồi thường

06/12/2007 16:51 GMT+7

* Chấp nhận tỷ lệ góp kinh phí bồi thường thiệt hại theo đề nghị của Sở Xây dựng (TNO) Ngày 6.12, Công ty Thanh niên Xung phong TP.HCM cho biết đã có 34 hộ dân nhận tiền bồi thường thiệt hại do có nhà bị lún nứt, hư hỏng tại khu vực lân cận cầu Văn Thánh 2 (Q.Bình Thạnh), với tổng số 1,4 tỉ đồng.

Hiện vẫn còn 23 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, trong đó có 5 hộ đã đồng ý nhưng chưa nhận tiền và 18 hộ vẫn tiếp tục khiến nại mức bồi thường.

UBND TP.HCM vừa chấp nhận đề nghị của Sở Xây dựng về tỷ lệ góp kinh phí để xử lý bồi thường thiệt hại các nhà dân bị lún nứt, hư hỏng do bị ảnh hưởng bởi công trình cầu và hầm chui Văn Thánh 2. Theo đó, Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam với vai trò tư vấn thiết kế cho công trình góp 50%; Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 6 là đơn vị thi công góp 20%; Phân viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải phía Nam với vai trò tư vấn giám sát góp 15% và chủ đầu tư là Công ty Thanh niên Xung phong TP.HCM góp 10% kinh phí bồi thường thiệt hại.

UBND TP.HCM giao Công ty Thanh niên Xung Phong TP.HCM có trách nhiệm làm thủ tục hoàn trả cho ngân sách TP toàn bộ số tiền đã được tạm ứng để chi trả bồi thường thiệt hại cho các hộ dân.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng giao cho Sở Giao thông Công chánh cung cấp cho Sở Xây dựng các tài liệu và thông tin về trách nhiệm của đơn vị tư vấn thẩm tra thiết kế công trình để xử lý dứt điểm sai phạm trong vụ việc này.

Tin, ảnh: Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.