Tờ New York Times bị hố

23/12/2008 23:59 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa là qua năm mới, ấy vậy mà báo New York Times vẫn không thoát khỏi vận xui. Sau sự cố báo New York Times bị giả mạo hồi tháng 11 gây sốc trong làng báo thế giới, lãnh đạo tờ báo nổi tiếng trên vừa đăng lời xin lỗi trên trang web sau khi công bố một bức thư mà người gửi tự xưng là thị trưởng Paris trong ấn phẩm báo in ngày 22.12.

Bức thư điện tử này, được ký tên là Thị trưởng Bertrand Delanoe của Paris, có nội dung chỉ trích hành động của bà Caroline Kennedy (người con duy nhất còn sống của cố Tổng thống Mỹ John F.Kennedy) muốn tiếp quản chiếc ghế thượng nghị sĩ bang New York từ bà Hillary Clinton là "không dân chủ" và "thật kinh khủng".

Bức thư có đoạn viết: "Người Pháp chúng tôi luôn hâm mộ Hiến pháp Mỹ, nhưng diễn biến trên cho thấy có vẻ như cả người đảng Cộng hòa và Dân chủ đều đang trượt ra khỏi mô hình dân chủ thật sự... Chúng ta có thể nói đây là sự suy tàn của người Mỹ hay không?". Tạp chí France-Amerique tại Mỹ là tờ báo đầu tiên phát hiện bức thư trên là giả sau khi gọi điện đến tòa thị chính Paris để kiểm chứng lại nguồn tin.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.