"Nghi án" bé trai chết do dùng đồ uống của Coca Cola

01/12/2011 18:28 GMT+7

(TNO) Báo chí Trung Quốc vừa loan tin, một bé trai 10 tuổi tại TP.Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đã tử vong sau khi dùng một loại đồ uống của Coca Cola.

(TNO) Báo chí Trung Quốc vừa loan tin, một bé trai 10 tuổi tại TP.Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đã tử vong sau khi dùng một loại đồ uống của Coca Cola.

Trang tin China.org.cn cho hay, cậu bé 10 tuổi nói trên đã tử vong sau khi dùng một loại đồ uống trái cây sữa có nhãn "Guoli Naiyou", thuộc dòng sản phẩm Minute Maid Pulpy Super Milky hương dâu, do Minute Maid - công ty con của Coca Cola sản xuất.

>> Trung Quốc cấm 8 phụ gia thực phẩm chứa chất độc
>> Nỗi lo thịt heo nhiễm melamine ở Trung Quốc

Mẹ của cậu bé này cũng bị hôn mê sâu sau khi uống cùng loại sản phẩm trên và đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát địa phương cho hay, cơ quan chức năng đã phát hiện trong phần còn lại của loại đồ uống mà hai mẹ con sử dụng có chứa lượng độc tố cao dùng trong thuốc trừ sâu. 

 
Loại sữa được coi là "nghi phạm" gây tử vong cho bé trai 10 tuổi khiến dư luận Trung Quốc xôn xao mấy ngày qua - Ảnh: Watchchinatimes.com

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra để sớm làm rõ, liệu độc tố nói trên là do ai đó đã cố tình bỏ vào chai đồ uống hay đã được cho vào trong quá trình sản xuất.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền TP.Trường Xuân đã ra quyết định ngưng bán sản phẩm trên.

Đồng thời, một số sản phẩm đồ uống khác của Coca Cola cũng có thể sẽ bị lấy xuống khỏi các kệ hàng trên toàn thành phố.

Trong khi đó, Cơ quan An toàn thực phẩm TP.Trường Xuân cũng đã khuyến cáo những ai đã mua sản phẩm trên thì đem trả lại cho Cục Quản lý công thương thành phố.

Trả lời tờ Shanghai Daily, Công ty TNHH Coca Cola Trường Xuân cho biết, họ đã kiểm tra các mẫu sản phẩm ra lò cùng đợt với các sản phẩm mà hai mẹ con nói trên sử dụng nhưng không phát hiện thấy có gì bất thường.

"Tất cả các sản phẩm đều an toàn và đạt tiêu chuẩn cho phép", Coca Cola khẳng định.

Theo Nhân dân Nhật báo, đại diện bộ phận truyền thông của Coca Cola Bắc Kinh đã xác nhận, tất cả các nhà máy sản xuất thức uống đóng chai của công ty này trên toàn Trung Quốc đều đã kiểm tra lại quy trình sản xuất và không phát hiện vấn đề gì.

Coca Cola cũng cho biết, họ không có ý định sẽ cho tạm ngưng bán các sản phẩm của công ty trên thị trường toàn Trung Quốc.

Hiện các loại đồ uống thuộc dòng sản phẩm Minute Maid Pulpy Super Milky hương dâu của Coca Cola vẫn được bày bán bình thường tại TP.Thượng Hải, theo Shanghai Daily.

Chính quyền thành phố này vẫn chưa có bất kỳ khuyến cáo nào với người dân về sản phẩm trên.

Được biết, dòng sản phẩm Minute Maid Pulpy Super Milky được Coca Cola ra mắt ở nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc cách đây vài năm.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.