Sở hữu hàng phòng ngự tốt thứ 2 châu lục, tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp?

09/06/2021 20:51 GMT+7

Để có thể vượt qua được 2 thử thách sắp tới mang tên Malaysia và UAE, bên cạnh việc hàng công tiếp tục phải ‘nổ súng’, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ phải giữ được sự chắc chắn để bảo vệ cho khung thành của đội tuyển Việt Nam.

 
Đây sẽ là điều kiện tiên quyết để giúp ‘Những chiến binh Sao Vàng’ hiện thực hóa mục tiêu giành quyền lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Kể từ đầu vòng loại thứ 2 đến nay, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã chơi tương đối xuất sắc và giúp cho đội tuyển Việt Nam chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn sau 6 lượt đấu (trong trận lượt đi gặp đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình).

Cập nhật chấn thương của Tuấn Anh, Văn Toàn; báo Trung Quốc thán phục ĐTVN

Thành tích này giúp đội tuyển Việt Nam trở thành một trong bốn đội tuyển sở hữu hàng phòng ngự xuất sắc nhất tại vòng loại World Cup khu vực châu Á (tính tới thời điểm hiện tại).
Trong số 39 đội tuyển góp mặt ở 8 bảng đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (không tính trường hợp Triều Tiên rút lui) thì chỉ có ‘Những chiến binh Sao Vàng’ cùng với đội tuyển Qatar (bảng E) và đội tuyển Nhật Bản (bảng F) là 3 đội bóng chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn sau các lượt trận đã qua.

Hàng thủ tuyển Việt Nam hóa giải pha tấn công của Indonesia

Ngọc Linh

Tuy nhiên trong khi đội tuyển Qatar và đội tuyển Nhật Bản đã chắc chắn đứng đầu bảng E và F với lần lượt là 22 và 21 điểm, qua đó giành quyền góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, thì đội tuyển Việt Nam dù hiện đang dẫn đầu bảng G nhưng với 14 điểm vẫn chưa chắc chắn góp mặt ở vòng đấu giành cho 12 đội mạnh nhất châu lục.
Ngoài ba đội tuyển: Việt Nam, Qatar và Nhật Bản mới thủng lưới 1 bàn, chỉ có đội tuyển Hàn Quốc có hàng phòng ngự xuất sắc hơn khi chưa để thủng lưới bàn nào tính đến thời điểm này. Tuy nhiên, bảng H của Hàn Quốc sau khi loại Triều Tiên chỉ còn có 4 đội và Hàn Quốc mới chỉ đấu 4 trận. Đội bóng xứ sở kim chi dù nhất bảng nhưng cũng chưa chắc suất đi tiếp do còn 2 lượt trận đấu nữa.
Có thể thấy, sự chắc chắn của hệ thống phòng ngự đang trở thành ‘điểm tựa’ cho toàn đội tuyển Việt Nam, qua đó giúp chúng ta kéo dài mạch trận ấn tượng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hồng Duy án ngữ hành lang trái thay cho Văn Hậu khá tốt

Ngọc Linh

Ở trận đấu sắp tới với ‘Những chú hổ Mã lai’, hàng phòng ngự của ‘Những chiến binh Sao Vàng’ chào đón sự trở lại của Nguyễn Trọng Hoàng sau khi mãn hạn treo giò. Sự trở lại của cầu thủ xứ Nghệ sẽ giúp hàng thủ của đội tuyển Việt Nam càng trở nên cứng cáp hơn, sẵn sàng chống chọi lại sức tấn công mạnh mẽ của đội tuyển Malaysia.
Việc sở hữu một hàng phòng ngự tốt thứ 2 châu lục với những cá nhân xuất sắc, đã chơi ăn ý với nhau trong suốt chặng đường đã qua, chính là cơ sở để người hâm mộ tin vào thành công của thầy trò HLV Park Hang-seo trong 2 trận đấu sắp tới. Qua đó hướng tới cột mốc lịch sử là lần đầu tiên giành vé lọt vào vòng loại cuối cùng ở đấu trường World Cup.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.