SỐC: Ông Park mất Tiến Linh khi tuyển Việt Nam gặp Ả Rập Xê Út và Úc?

02/08/2021 18:11 GMT+7

Những nguyên tắc về quy định cách ly có thể mở ra viễn cảnh HLV Park Hang-seo buộc phải từ chối triệu tập chân sút số 1 Nguyễn Tiến Linh lên tuyển Việt Nam.

Ngày 31.8 ghi nhận thành công của VFF khi nhóm 9 thành viên của CLB HAGL và Bình Định (6 cầu thủ và 1 trợ lý HLV của HAGL cùng 2 cầu thủ Bình Định) bay sớm ra Hà Nội đã kịp tránh được lệnh cách ly toàn thành phố Đà Nẵng. Nhưng VFF và HLV Park Hang-seo lúc này vẫn đau đầu về trường hợp Tiến Linh khó hơn rất nhiều.
Tiến Linh đang ở Bình Dương được xem là vùng dịch. Theo kế hoạch, VFF sẽ đặt vé cho anh và 2 trợ lý Huy Khoa, Thế Anh bay từ TP.HCM ra Hà Nội tập trung cùng tuyển Việt Nam.
VFF đã có công văn gửi Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 và Bộ Y Tế cùng các ban ngành liên quan đề xuất cho 3 thành viên đội tuyển đã tiêm đủ 2 liều vắc xin được áp dụng ngay cơ chế cách ly bong bóng.
Nếu thế Tiến Linh có thể ăn ở, tập luyện ngay trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giống như đang thi đấu, thay vì cách ly 14 ngày tại khu tập trung có 6 - 8 người/phòng, thiếu những điều kiện cần thiết cho VĐV đỉnh cao như máy lạnh, máy tập thể thao, dinh dưỡng...

Tiến Linh và Xuân Trường trong màu áo tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Chiếu theo đề xuất của VFF, Tiến Linh sẽ vẫn bị ảnh hưởng nhưng sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với việc không áp dụng cơ chế bong bóng, nhất là khi tuyển Việt Nam sẽ phải bay sang Ả Rập Xê Út sớm để làm quen thời tiết. Nhìn từ việc Tiến Linh đã tiêm 2 mũi thì việc đặc cách là cần thiết.
Thử nghĩ nếu Tiến Linh bay ra Hà Nội ngày 5.8, sau 14 ngày nằm cách ly tập trung (19.8) sẽ chỉ có đúng 1 tuần trước khi tuyển Việt Nam chính thức lên đường ngày 26.8. Chừng đó thời gian là không đủ để Tiến Linh lấy lại thể lực sau 2 tuần cách ly tập trung trong khi anh đang là chân sút quan trọng nhất hàng công khi ghi đến 5 bàn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Tiến Linh nếu không thể góp mặt sẽ là tổn thất lớn của tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Điều này hoàn toàn có thể dẫn đến một khả năng xấu là HLV Park Hang-seo từ chối mạo hiểm, không gọi tập trung Tiến Linh và thử đặt niềm tin vào nhân tố mới như Hồ Tuấn Tài, Phạm Tuấn Hải bên cạnh Hà Đức Chinh.
Những cái tên kể trên đều là người có khả năng và kinh nghiệm tại V-League. Nhưng liệu có phù hợp với tuyển Việt Nam và nhất là hiệu quả trước những hàng thủ mạnh như của Ả Rập Xê Út (2.9) hay Úc (6.9) thì vẫn phải chờ ý kiến của HLV Park Hang-seo.
Vì những lý do này nên thời gian qua VFF vẫn đang tích cực đề xuất và xin ý kiến của Ủy ban phòng chống Covid-19 quốc gia, Bộ Y tế chứ chưa đặt vé để Tiến Linh và 2 trợ lý Thế Anh, Huy Khoa bay ra Hà Nội giống nhóm cầu thủ đội HAGL và Bình Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.