Sự thật tuyển futsal Việt Nam đóng 50 triệu... kẻ vạch sân đá play-off Futsal World Cup 2021

18/05/2021 08:06 GMT+7

Loạt đá play-off Futsal World Cup 2021 đã diễn ra trường hợp khá hy hữu khi 4 đội tuyển futsal Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon cùng nhau góp tiền kẻ lại vạch sân thi đấu ở UAE.

Mới đây, truyền thông Thái Lan rùm beng chuyện đội tuyển futsal nước này phải chi khoảng 2.000 USD (gần 50 triệu đồng) để sửa lại mặt sân thi đấu. Tuyển futsal Việt Nam, Iraq, Lebanon cũng chung tay góp tiền.
Đầu tiên, phải khẳng định một sự thật vòng play-off Futsal World Cup 2021 vốn dĩ dự kiến tổ chức theo 2 thể thức lượt đi - lượt về giữa 2 cặp đấu tuyển futsal Việt Nam - Lebanon và Thái Lan - Iraq để tranh vé dự Futsal World Cup 2021.
Khi tình hình di chuyển và tổ chức gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19 bùng phát ở các nước, UAE đã đứng ra gỡ khó cho phong trào chung bằng cách nhận hỗ trợ đăng cai vòng play-off để các đội có điều kiện ăn ở, tập luyện và thi đấu tập trung.

Tuyển futsal Việt Nam tại UAE

VFF

Nước đăng cai UAE rất hào phóng hỗ trợ sân tập, sân thi đấu, an ninh, y tế cho ngày thi đấu vòng play-off Futsal World Cup 2021, trong khi nếu xét về lý thì họ không có nghĩa vụ phải đứng ra làm điều đó vì không góp mặt ở vòng play-off.
Thực tế, các đội bóng khi đến UAE đều ý thức sẽ chủ động lo về khách sạn, di chuyển, tập luyện... Có nơi để đá tranh vé dự Futsal World Cup giữa đại dịch Covid-19 cũng có thể xem là may mắn rồi.
Khi Thái Lan đề xuất kẻ lại vạch sân thi đấu đa năng của CLB Khorfakkan (tổ chức nhiều môn thể thao khác nhau nên vạch hiệu trên mặt sân thi đấu nhiều hơn - PV), AFC không phản đối thì UAE đồng ý, kèm nhắc nhở chi phí sẽ do 4 đội tuyển futsal đá play-off chi trả, vào khoảng 8.000 USD (khoảng 180 triệu đồng).

Mặt sân với đường kẻ ở nhà thi đấu CLB Khorfakkan

VFF

Việc thông tin gửi về không chính xác đã khiến truyền thông và sau đó là dư luận CĐV Thái Lan dậy sóng do hiểu sai. Điều này dẫn đến sự không hài lòng của UAE và họ đã có phản ứng với tuyển futsal Thái Lan.
Trước đó, tuyển futsal Thái Lan cũng từng khiến các fan ruột ở nhà ồn ào với sự cố có người quay lén trận giao hữu với UAE ngày 16.5 và bỏ chạy khi bị phát hiện.
Trận đấu giao hữu sau đó giữa tuyển futsal Việt Nam và Iraq đã diễn ra trong tình trạng an ninh tốt hơn, nơi thầy trò HLV Phạm Minh Giang lội ngược dòng thắng 2-1. Vào 22 giờ ngày 23 và 25.5, tuyển futsal Việt Nam sẽ đá 2 trận play-off với Lebanon để tranh vé dự Futsal World Cup 2021 tại Lithuania.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.