Vụ chạy án "táo tợn" tại TP Hồ Chí Minh: Khởi tố thêm cả người đưa hối lộ

15/11/2004 23:41 GMT+7

Sáng qua 15/11, Cơ quan điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với ông Nguyễn Văn Chung (ngụ tại Q.1) về tội "đưa hối lộ".

Ông Chung là người đã cung cấp băng ghi âm và các chứng cứ liên quan tố cáo việc thẩm phán Nguyễn Thị Hường nhận hối lộ 2 lượng vàng, 1.500 USD, 5 triệu đồng và hứa "lo trọn gói" vụ kiện tranh chấp quyền sở hữu căn nhà 157-159 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1). Trước đó, ông Nguyễn Thanh Giang cũng đã bị Viện KSND thành phố truy tố về cùng tội danh trên sau khi ông Giang đã đưa 3 lượng vàng và 1 triệu đồng cho thẩm phán Võ Trọng Hiếu (Tòa Dân sự TAND thành phố) để nhờ thẩm phán Hiếu "giúp đỡ" cũng trong một vụ kiện tranh chấp về quyền sở hữu nhà.

Theo quy định của pháp luật, "nếu người nào đưa hối lộ mà sau đó chủ động khai báo trước khi phát giác thì tùy trường hợp sẽ được coi là không có tội hoặc được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự". Tuy nhiên trong 2 trường hợp trên, cơ quan điều tra xác định sau khi thấy kết quả không có lợi cho mình, những người đưa hối lộ này đã đòi lại tiền nhưng không được đáp ứng nên mới tố cáo chứ không phải họ đã tự nhận thức được hành vi sai trái mà tố giác.

Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.