'Tình lỡ' - khúc vọng âm từ miền ký ức

03/03/2014 09:44 GMT+7

Trong hành trình về hát trên quê hương miền Trung của mình, ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức đêm nhạc Tình lỡ vào ngày 8.3 tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (155 Phan Châu Trinh - Đà Nẵng). Và ngày 9.3 tại Book café Làng nghề (15 Lê Lợi - Huế).

Tình lỡ

Xuất hiện cùng chị trong chương trình là hai giọng ca trẻ Ngọc Quy (từng là giọng hát trụ cột trong nhóm Gió Bắc Hà Nội) và diễn viên điện ảnh Quý Bình, những chàng trai thuộc thế hệ 8X được chị trực tiếp dìu dắt trên con đường âm nhạc thời gian gần đây.

Ý tưởng đêm nhạc được chị ấp ủ tạo nên một không gian ấm áp, gần gũi, chân tình, nơi người ca sĩ ngẫu hứng thăng hoa từ chính cảm xúc của khán giả.

Ánh Tuyết chia sẻ, mỗi lần về lại miền Trung chị luôn có cảm giác vừa thân quen vừa bối rối như thời tuổi trẻ, bởi không gian và con người nơi này với chị lúc nào cũng đầy ắp kỷ niệm. Chị quan niệm, ý nghĩa của những bản nhạc xưa là ở chỗ đã khắc chạm vào thời gian những giá trị vĩnh cửu, bởi vậy khi người nghệ sĩ chạm tới được phần hồn của tác phẩm và truyền tải tới người nghe thì thực sự đó là những giây phút tuyệt vời.

Điểm đặc biệt trong chương trình là ở những bản song ca giữa Ánh Tuyết và hai khách mời Quý Bình, Ngọc Quy, đó là những giọng hát mang các cá tính riêng biệt, nếu ở Quý Bình luôn đồng hiện lời ca chân thành, mộc mạc chan chứa cảm xúc thì Ngọc Quy lại sở hữu một giọng hát khá chuẩn mực mang màu sắc cổ điển. Ánh Tuyết đã lựa chọn những tác phẩm biểu diễn trong chương trình để khán giả nhận ra sự kết nối giữa hai thế hệ khi bước chung nhịp cầu nghệ thuật. Chương trình cũng giải mã nhiều câu chuyện âm nhạc của các tác phẩm được biểu diễn thông qua lời tự sự của chính ca sĩ Ánh Tuyết.

Diễn viên điện ảnh Quý Bình tâm sự: “Trở lại với Đà Nẵng và Huế lần này, Quý Bình rất vui và háo hức. Không chỉ vì được thăm lại những vùng đất, những danh thắng mà mình yêu thích, Quý Bình còn được gặp lại những khán giả thân thương mà Bình đã có dịp tiếp xúc. Đặc biệt, lần trở lại này, Quý Bình còn có cơ hội được mang lời ca, tiếng hát của mình phục vụ những khán giả miền Trung thân thương ở một vai trò hoàn toàn mới. Đây như là dịp để Quý Bình được tri ân những người con của dãy đất miền Trung - những người đã yêu mến và dõi theo con đường sự nghiệp điện ảnh của Quý Bình trong suốt thời gian qua”. 

Tình lỡ như một khúc vọng âm từ miền ký ức dành tặng tình yêu nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.

N.T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.