Cài nội gián và thuê ô tô đi trộm

23/06/2013 03:15 GMT+7

Chiều 22.6, đại tá Nguyễn Văn Tưởng, Trưởng công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng), cho biết đã bắt được 3 trong số 4 tên trong băng trộm cài nội gián và thuê ô tô 3 lần trộm kho hàng.

Cài nội gián và thuê ô tô đi trộm

Từ trái qua: Cường, Phụng và Vinh bị bắt giữ

Theo điều tra, Huỳnh Ngọc Cường (20 tuổi, trú H.Núi Thành) và Lê Văn Phụng (19 tuổi, trú H.Thăng Bình, Quảng Nam) là nhân viên cũ kho hàng 100 Bế Văn Đàn. Ba tháng trước, chúng cài Trương Thanh Hiền (21 tuổi, trú TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) vào làm ở kho hàng để lấy và làm giả chìa khóa. Tối 22.5, thấy hàng về nhiều, Hiền báo cho đồng bọn rồi ở cùng các công nhân để tạo chứng cứ ngoại phạm. Rạng sáng 23.5, Phụng cảnh giới cho Cường leo lên tầng 1 mở khóa, lấy áo bịt mặt đi qua camera và tắt 6 camera, sau đó mở cửa chính, gọi Phạm Quang Vinh (30 tuổi, trú Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) lái xe tải đến chở 2 tấn hạt dưa, 95 thùng xúc xích, bánh, kẹo, chocolate trị giá gần 200 triệu đồng về cất giấu tại nhà Phụng, lần lượt bán lẻ cho các tiệm tạp hóa.

Cũng với thủ đoạn trên, băng trộm này cũng đã 2 lần trộm kho hàng của Công ty Dân Thọ lấy tài sản trị giá 20 triệu đồng. Tối 20.6, Công an Q.Thanh Khê mật phục bắt được Cường tại giao lộ Huỳnh Thúc Kháng - Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ; bắt Phụng tại xã Bình An, H.Thăng Bình và bắt Vinh sáng 21.6, riêng Hiền đang bỏ trốn tiếp tục bị truy bắt. “Đây là một bài học cho doanh nghiệp trong công tác tuyển dụng, băng trộm này nội ứng, ngoại nhập nên nắm rõ di biến động của công ty, mở cửa và vô hiệu hóa 6 camera, không để lại dấu vết gì cụ thể” - đại tá Tưởng, nói. Lúc 19 giờ 30 phút tối 22.6, Công an Q.Thanh Khê tiếp tục bắt được Trương Thanh Hiền tại H.Phú Ninh, Quảng Nam.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.