Ế ẩm khuyến mại Giáng sinh

14/12/2010 10:45 GMT+7

Tại các siêu thị, cửa hàng có chương trình khuyến mại dịp Giáng sinh ở Hà Nội, không khí mua sắm vẫn khá ảm đạm; những khu phố bán đồ Noel tại Hà thành cũng không nhộn nhịp, tấp nập…

Tại siêu thị điện máy Pico Plaza trên đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân) lúc 9 giờ sáng ngày chủ nhật 12.12, chỉ có lác đác vài bạn trẻ đứng xem tờ rơi quảng cáo sản phẩm khuyến mại dịp giáng sinh. Cây thông trang hoàng lộng lẫy cùng những hình ông già Noel bắt mắt ngoài cửa siêu thị, trên cửa kính chưa thu hút được khách mua hàng.

Anh Nguyễn Văn Sơn, nhân viên siêu thị cho hay, năm trước, thời điểm này các chương trình khuyến mại đã thu hút được nhiều khách hàng, nhưng hôm nay là ngày nghỉ, người đến siêu thị vẫn thưa vắng. “Chỉ có một số người tò mò, vào xem một lúc rồi lại quay ra, ít người mua hàng”, anh Sơn chia sẻ.

Tương tự, chuẩn bị cho mùa Noel, trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên đường Tràng Thi (Q.Hoàn Kiếm) cũng đã tung ra các chương trình khuyến mại tưng bừng. Tuy nhiên, lượng khách mua sắm tại đây cũng như không khí mua bán, theo anh Nguyễn Huy Hoàng, nhân viên đứng quầy gia dụng, vẫn không khác gì ngày thường.

“Chúng tôi trang trí siêu thị từ mấy ngày nay rồi, rất thu hút, bắt mắt nhưng lượng khách ghé vào cũng chỉ nhỉnh hơn những ngày bình thường một chút”, anh Hoàng cho biết.

Không khí ảm đạm còn phổ biến tại nhiều cửa hàng bán đồ thời trang, mỹ phẩm trên các tuyến phố của Hà thành.

Chị Thu Hoài, nhân viên một cửa hàng đồ lót trên phố Trần Nhân Tông cho hay, dịp Noel, khách hàng được giảm giá 10 - 50% tùy sản phẩm nhưng cũng chưa có nhiều chị em quan tâm, doanh thu cửa hàng vẫn không tăng nhiều hơn so với ngày bình thường. “Giá cả mọi mặt hàng đều tăng chóng mặt nên có lẽ mọi người thắt chặt chi tiêu so với bình thường có thể là nguyên nhân hàng bán chậm ngay cả khi đã khuyến mại”, chị Hoài nói.

Dịch vụ bán hàng trang trí Noel trên các tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can... năm nay khởi động có phần sớm hơn so với mọi năm nhưng vẫn kém thu hút khách. Sáng 12.12, khảo sát trên các tuyến phố này, những gì chúng tôi chứng kiến cũng là cảnh mua bán ảm đạm tại đây.

Chị Hoa, bán cây thông ở cuối phố Hàng Mã cho biết, từ đầu tuần đến nay, chị mới bán được 3 cây thông Noel loại nhỏ. “Mọi năm, thời điểm này, các văn phòng, khách sạn, cửa hàng đã ồ ạt đi mua cây thông về trang trí nhưng năm nay hàng ế lắm”, người phụ nữ này than thở.

Theo chị Phượng, bán hàng trên phố Hàng Mã, quần áo ông già Noel, mũ Noel, cây thông, dây kim trang trí cùng các quả châu, con giống đủ màu sắc đã được nhập về cách đây nửa tháng.

Giá những mặt hàng trong dịp Noel chỉ nhích hơn năm ngoái một chút. Chẳng hạn, cây thông Noel cao 1,5m năm ngoái khoảng 200.000 - 300.000 đồng/cây thì năm nay tăng thêm từ 10 - 15%. Các loại quả châu, dây trang trí, mũ áo ông già Noel cũng tăng hơn so với năm ngoái nhưng mức tăng không nhiều. Bộ quần áo ông già Noel dành cho bé trai giá 50.000 - 60.000 đồng/bộ, tăng so với năm ngoái chỉ khoảng 10.000 đồng/bộ. Các loại dây trang trí kim tuyến tăng khoảng 2.000 đồng/dây so với năm ngoái.

Theo chị Phượng, mức giá tăng như vậy là rất khiêm tốn, chấp nhận được và không phải là nguyên nhân khiến không khí mua sắm Giáng sinh kém tưng bừng so với năm trước.

“Cuối năm giá cả tăng cao, kinh doanh cái gì cũng khó khăn chứ không riêng hàng phục vụ Noel. Có thể một tuần trước Noel, tình hình bán hàng sẽ khá hơn”, chị Phượng hy vọng.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.