Tổ chức sơ tán dân ở các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn

03/12/2006 16:14 GMT+7

Ngày 3/12/2006, Thủ tướng Chính phủ có công điện số: 1979/CĐ-TTg gửi các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Ngoại giao, Thủy sản, Bưu chính-Viễn thông, Quốc phòng, Công an; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ủy ban quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn; Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương; Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương; Tổng cục Du lịch; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam.

Nội dung như sau: Bão số 9 đang di chuyển vào đất liền và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Bình Định đến Bà Rịa-Vũng Tàu, bao gồm cả các tỉnh phía Tây của khu vực này. Bão số 9 diễn biến rất phức tạp, cường độ của bão tiếp tục mạnh lên, phạm vi ảnh hưởng rộng, tình hình rất khẩn trương. Tiếp theo các công điện khẩn số 1977/CĐ-TTg và số 1978/CĐ-TTg ngày 2/12/2006, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh ven biển từ Bình Định đến Bả Rịa-Vũng Tàu tập trung lực lượng, phương tiện thực hiện các biện pháp quyết liệt bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và nhà nước. Tổ chức sơ tán dân ở các vùng nguy hiểm đến nơi an toàn (đến các nhà kiên cố, các công trình công cộng, khu vực an toàn).
Việc sơ tán dân phải hoàn thành trước sáng ngày 4 tháng 12 năm 2006.

2. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước, Gia Lai, Tây Ninh và các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nam bộ không được chủ quan lơ là, tiếp tục theo dõi diễn biến của bão, chỉ đạo công tác phòng, chống kịp thời, có các phương án cụ thể phòng, chống mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất và quyết định các biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân dân ở các vùng ngập sâu, vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất, lũ quét đến nơi an toàn. Việc sơ tán dân phải hoàn thành trước khi bão vào.

3. Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt, bão Trung ương, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, các Bộ: Quốc phòng, Thủy sản, Giao thông vận tải, Công an và các Bộ ngành, các lực lượng liên quan chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đối phó và khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra.

4. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ thực hiện các nhiệm vụ nêu trong Công điện này.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.