Thái hậu Đại Liêu

12/12/2009 09:44 GMT+7

(TNTT>) Bộ phim lịch sử kể về cuộc đời Thái hậu Tiêu Yến Yến của nước Đại Liêu, một người phụ nữ tài năng đã từng lâm triều chấp chính, tiến hành những cải cách tiến bộ đưa nước Đại Liêu đến thời đại hưng thịnh nhất.

Tiêu Yến Yến là con gái cưng của đại thần Tiêu Tư Ôn nước Đại Liêu. Hoàng đế Mục Tông vì say mê nhan sắc của nàng đã buộc Yến Yến phải vào cung hầu hạ. Nhưng ngay trong đêm Yến Yến nhập cung thì Mục Tông bị một thích khách giết chết. Hoàng đế Cảnh Tông lên kế vị cũng say mê nhan sắc của Yến Yến, phong nàng làm Hoàng phi. Cảnh Tông lúc mới lên ngôi định dùng luật pháp hà khắc để khuất phục chúng dân. Nhưng Tiêu Yến Yến đã dùng lý lẽ xác đáng khuyên can để Cảnh Tông không dùng cách trị nước sai lầm này.  Cảm phục Yến Yến, Cảnh Tông phong nàng từ Hoàng phi lên Hoàng hậu, cùng lo việc triều chính.

Khi Cảnh Tông ngã bệnh, Tông vương mưu đồ tạo phản. Tiêu Hoàng hậu lại là người đứng ra nghĩ kế sách diệt trừ Tông vương... Phim do Bạch Đức Chương đạo diễn, có các diễn viên Mộ Thanh, Dương Phàm, Vương Chí Hoa...

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.