Cơm cà ri dê Trà Vinh

11/12/2006 16:29 GMT+7

Trà Vinh là một địa danh nổi tiếng với những hàng cây cổ thụ rợp bóng ven đường, có Ao Bà Om thơ mộng mang đậm dấu tích xưa... Nói đến ẩm thực Trà Vinh thì không thể không kể món cơm cà ri dê.

Món cà ri dê hấp dẫn, bắt mắt được ăn chung với món dưa chua rất riêng mà chỉ có ở Trà Vinh người ăn mới tìm được hương vị này.

Để làm món dưa chua, người ta bổ trái dưa leo làm tư, cạo bỏ ruột, cắt xéo dưa leo. Muốn dưa được dòn phải để trước 2-3 ngày. Đậu bắp cắt bỏ hai đầu. Nước sốt làm bằng me, ngâm me chín chua với đường, bột ngọt nghệ, cà ri để qua đêm. Sáng mai trước khi bán nấu nước thật sôi, bỏ dưa leo, đậu bắp vào xới đều nhúng xuống không cho dưa chín mềm, riêng đậu bắp vừa dòn, vừa chua ngọt và không còn tiết chất nhờn. Khi ăn cho thêm củ cải trắng, cà rốt. Ngoài ra, còn có đĩa muối ớt, chanh để chấm thêm tùy theo khẩu vị từng người ăn.

Để có món cà ri dê, thịt dê rửa ráo, để khô nước xắt từng miếng nhỏ trộn chung với củ hành xắt mỏng, gừng, tỏi đâm nhuyễn, muối, bột nghệ, bột cari trộn đều xào cho chín mềm, cho thêm bột điều để tạo mùi thơm.

Nhìn những miếng thịt dê màu vàng, trộn lẫn với nước cà ri lấp lánh nào lá hành, tỏi... quả là "danh bất hư truyền"!

Bài, ảnh: Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.