Amazin Lê Thi: Lực sĩ đa tài

10/12/2005 19:37 GMT+7

Đúng như cái tên của cô, "Amazin" Lê Thi luôn luôn là một sự ngạc nhiên đầy thú vị. Sinh ra ở Việt Nam - được một cặp vợ chồng người Mỹ sống tại Úc nhận làm con nuôi, cô bé Lê Thi nhỏ nhắn ngày nào nay đã là nữ lực sĩ 24 tuổi được giới truyền thông miêu tả là "đa tài" và "khác thường" trong cộng đồng những người nổi tiếng gốc Á tại Hoa Kỳ.

Không chỉ là quán quân môn thể hình trên đấu trường quốc tế, cái tên Amazin Lê Thi còn được biết đến như một thương hiệu ăn khách trong nhiều lĩnh vực khác nhau của làng giải trí ở Mỹ. Lê Thi viết  báo, viết sách dạy thể hình, làm người mẫu, đóng phim, đóng quảng cáo, tư vấn sức khỏe trên các báo, tạp chí, tham gia sản xuất các chương trình truyền hình. Bất ngờ hơn, cô còn chơi nhạc, vẽ tranh và làm thơ.

Mới đây, cô khởi động chiến dịch quảng cáo trên khắp thế giới cho một cuốn sách hướng dẫn tập luyện thể hình có tựa đề Body Wise - Home Training. Cuốn sách đầu tiên cô viết là Total Strength Training for Women đã nhận nhiều lời tán dương nồng nhiệt trên mạng Amazon. Nó đã vượt ra khỏi biên giới nước Mỹ để đến tay nhiều phụ nữ tập luyện môn thể hình trên khắp thế giới, đặc biệt ở Anh, Úc, Ấn Độ.

Bắt đầu tập luyện thể hình từ năm lên 7 tuổi, Lê Thi đã gặt hái những thành công liên tiếp. Đoạt chức vô địch giải thể hình quốc tế International Competitive Natural Bodybuilder từ khi còn rất trẻ, cô còn thành công tại các giải khác như Miss Sydney Natural Physique Championship và Western Suburbs Bodybuilders Natural Physique Championship. Thành công trong thi đấu tạo điều kiện để cô đảm nhận cương vị huấn luyện viên thể lực cho các vận động viên liên tiếp tại hai kỳ Thế vận hội vào các năm 2000 và 2004.

Những ngày thơ ấu, mặc dù bố mẹ cho Lê Thi học đàn vĩ cầm nhưng những quả tạ nằm lăn lóc khắp nhà lại có một sức hút kỳ lạ đối với cô bé. Tại sao con gái không thể tập tạ như con trai? Phụ nữ Á Đông mà cơ bắp cuồn cuộn thì rõ ràng là không giống với truyền thống. Mặc kệ! Cô bé có đôi mắt xếch và cái cằm ương ngạnh vẫn quyết định nhấc tạ lên. Và thể hình bén duyên với đời cô từ đó.

19 tuổi. Lê Thi đã sở hữu một trung tâm dạy thể hình riêng. Phương pháp rèn luyện của cô rất hiệu quả nên tiếng lành đồn xa, vang đến tai những người giàu có và nổi tiếng. Dần dần, nhiều triệu phú đô la và ngôi sao lớn trong làng showbiz trở thành những khách hàng ruột của Lê Thi. Với những mối quan hệ xã hội mới, từ bàn đạp thể thao - cô gái năng động đã khôn ngoan mở cho mình những lối đi vào thế giới.

Amazin Lê Thi làm người mẫu (trái) và với bạn diễn Renee Zellweger (phải). Ảnh: Nhà Magazine

Cho đến thời điểm này, hành trang diễn xuất của Lê Thi kể ra cũng đáng tự hào đối với một diễn viên nghiệp dư. Với những vai phụ, cô có mặt trong nhiều bộ phim đình đám và có cơ hội làm việc chung với những ngôi sao thượng hạng như Julia Roberts và Jude  Diary 2, với Johnny Depp trong Willy Wonka và Chocolate Factory. Ngoài ra cô còn góp mặt trong nhiều phim quảng cáo của McDonalds, Sony, Heineken, hãng hàng không Boeing và kênh truyền hình Nickelodeon ở Mỹ.

Diễn xuất hay gồng mình phô trương cơ bắp, việc nào dễ hơn đối với Lê Thi? Thật khó nói. Đôi khi cô chỉ cần ngồi trước ống kính camera cắn một miếng chocolate như trong đoạn quảng cáo cho hãng Ferrero Roche Chocolate. Nhưng cũng có lúc, nữ lực sĩ phải đương đầu với nguy hiểm khi bay trên một chiếc trực thăng mà không thắt dây an toàn.  
Đối với Amazin Lê Thi, không bao giờ có giới hạn cuối cùng trong những giấc mơ. Cô trẻ, tham vọng và đa tài. Nhưng liệu có quá nhiều hoài bão cùng một lúc sẽ khiến cô bị phân tâm? Lê Thi thậm chí không e ngại điều đó. Cô tự tin cho rằng mình là người giỏi phép phân thân và đặc biệt hơn là rất quyết đoán. "Một khi tôi có một mục tiêu, tôi luôn biết mình muốn gì. Tôi hình dung về những khó khăn cũng như cách thức giải quyết các vấn đề".

Khác với hình dung của nhiều người, Lê Thi ở ngoài đời là một cô gái ăn nói nhỏ nhẹ. Ẩn dưới những cơ bắp săn chắc của một lực sĩ là một tâm hồn phóng khoáng của một phụ nữ thông minh, đầy lôi cuốn. Là người ham việc, cô có một nguyên tắc: "Do it all by yourself" (Tự mình làm lấy tất cả).  Lê Thi muốn thay đổi cái nhìn về phụ nữ Á Đông. Cô nhận thấy xã hội thường quen hình dung họ như những cô gái chân yếu tay mềm, chỉ thích hợp làm những công việc như thư ký hay người mẫu. Mặt khác, cô cho rằng thật thú vị nếu như phụ nữ nói chung, bất kể màu da nào chăng nữa, cũng đều có thể vượt qua những rào cản về ý thức hệ để làm nên những điều khác biệt trong cuộc sống.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí hải ngoại Nhà Magazine, Lê Thi tâm sự rằng cô mong muốn có ngày được trở về Việt Nam để giúp đỡ các trẻ em nghèo học các môn thể thao và nghệ thuật thông qua tổ chức thiện nguyện do cô sáng lập mang tên OFTEE. Hết mực thần tượng nam lực sĩ kiêm diễn viên Arnold Schwarzenegger, cô còn thổ lộ mục tiêu tối thượng của đời mình là được trở thành... thống đốc tiểu bang California.

Thanh Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.