Anh từ chối TOEFL, TOEIC

26/04/2014 02:05 GMT+7

Kể từ tháng 4.2014, kết quả kiểm tra năng lực tiếng Anh TOEFL và TOEIC do Công ty giáo dục toàn cầu ETS (Mỹ) cung cấp không còn được giới chức Anh chấp nhận cho quá trình nộp đơn xin thị thực của sinh viên nước ngoài.

Lý do là chính phủ Anh đã chấm dứt hợp đồng cấp phép cho ETS  (Educational Testing Service ) tổ chức kỳ thi TOEFL và TOEIC ở Anh và ở những nước khác cho mục đích xét thị thực sinh viên từ ngày 5.4.2014 và không gia hạn hợp đồng này.

Trang tin The PIE News dẫn lời một quan chức Anh cho hay những sinh viên muốn nộp đơn xin thị thực du học sẽ phải làm bài kiểm tra năng lực tiếng Anh do một nhà cung cấp khác mà chính phủ nước này chỉ định. Một phát ngôn viên ETS cũng đã xác nhận với The PIE News rằng quyết định trên được đưa ra không lâu sau khi Đài BBC phát hiện 2 trung tâm tổ thức thi TOEFL và TOEIC ở Anh được ETS ủy quyền dính đến các cáo buộc gian lận trong kỳ thi TOEIC. Vị phát ngôn viên cho biết thêm ETS đang điều tra cáo buộc đó, đồng thời khẳng định TOEFL vẫn được sử dụng làm cơ sở để xét tuyển sinh viên nước ngoài vào đại học của Mỹ.

Minh Trung

>> Gần 9.000 học sinh TP.HCM dự thi TOEFL Primary
>> Đưa TOEFL vào trường phổ thông sẽ gây học lệch?
>> Thêm một học sinh Việt Nam đạt trên 100 điểm Toefl iBT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.