Taliban tố chính quyền Mỹ 'hút máu dân'

09/10/2013 15:35 GMT+7

(TNO) Các phần tử Hồi giáo cực đoan Taliban lên tiếng trêu chọc việc chính phủ Mỹ đóng cửa, tố cáo các chính trị gia Mỹ đang 'hút máu người dân Mỹ'.

(TNO) Các phần tử Hồi giáo cực đoan Taliban lên tiếng trêu chọc việc chính phủ Mỹ đóng cửa, tố cáo các chính trị gia Mỹ đang “hút máu người dân Mỹ”.

Taliban đưa ra một phát biểu trên website của nhóm này, mô tả chính phủ Mỹ đã “bại liệt” sau khi đóng cửa do quốc hội nước này bất đồng về dự luật ngân sách năm tài khóa 2014, theo AFP ngày 9.10.

“Người Mỹ nên nhận ra rằng các chính trị gia Mỹ đang đùa cợt trên số phận của họ”, AFP dẫn tuyên bố của Taliban.

Taliban, chống lại lực lượng Mỹ hiện diện ở Afghanistan, tố cáo các chính trị gia Mỹ “ích kỷ và đầu óc rỗng tuếch” đã lấy những “đồng tiền mồ hôi nước mắt” của dân Mỹ để chi tiêu cho các vụ giết chóc đẫm máu những người vô tội ở những đất nước khác.

“Thay vì hút máu người dân Mỹ... số tiền này nên được sử dụng vì mục đích hòa bình”, Taliban nói thêm.

Taliban, bị Mỹ lật đổ hồi năm 2001 ở Afghanistan, thường sử dụng website để đăng tải những lời lẻ chỉ trích, chửi bới Washington và chính quyền Kabul.

Khoảng 57.000 lính Mỹ được triển khai ở Afghanistan để giúp chính quyền Kabul đảm bảo an ninh trước những cuộc tấn công từ Taliban và Washington sẽ rút hết số quân lính vào cuối năm tới.

Đến ngày 8.10, chính phủ Mỹ đóng cửa được 8 ngày liền, với hậu quả là hàng trăm ngàn nhân viên chính phủ, bao gồm cả nhân viên CIA và Lầu Năm Góc, phải nghỉ phép hoặc ở nhà mà không được trả lương do quốc hội nước này không thể thông qua dự luật ngân sách cho năm tài khóa 2014 bắt đầu từ 1.10.

Phúc Duy

>> Taliban tấn công nhà tù ở Pakistan, giải cứu 300 tù nhân
>> Taliban tấn công Phủ tổng thống Afghanistan
>> Mỹ nổi giận với cách Taliban bài trí văn phòng
>> Chính phủ Mỹ ngưng hoạt động
 >> Chính phủ Mỹ đóng cửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.