Nhận xét đề thi môn sinh

04/06/2014 11:40 GMT+7

(TNO) Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm.

(TNO) Sáng nay 4.6, thí sinh bước vào môn thi cuối cùng (môn sinh) kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014.

Đề thi và Gợi ý giải đề thi TN THPT môn sinh (Mã đề thi 918):  bản word /  bản PDF

>> Gợi ý giải đề thi môn tiếng Anh
>> Gợi ý giải đề thi môn địa
>> Gợi ý giải đề thi môn hóa
>> Gợi ý giải đề thi môn toán
>> Gợi ý giải đề thi môn lịch sử
>> Gợi ý giải đề thi môn vật lý
>> Vụ Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan trên vùng biển VN vào đề thi Văn

 
Thí sinh kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

* Cô Phạm Thu Hằng, giáo viên môn sinh học, Trung tâm luyện thi Vĩnh Viễn (TP.HCM):
Đề thi đòi hỏi học sinh phải tư duy tốt

Theo cô Hằng, đề thi tốt nghiệp môn sinh học năm nay khá khó. Nhất là có những câu hỏi bài tập ở mức độ khó của đề thi CĐ-ĐH (khoảng 7 câu). Nhiều câu hỏi lý thuyết đòi hỏi học sinh phải tư duy tốt, không thể học thuộc lòng mà phải hiểu kỹ kiến thức để lựa chọn đúng (khoảng 7-8 câu).

Nhìn chung, khoảng 15/40 câu hỏi trong đề có độ khó cao, học sinh rất khó lấy điểm.

Tuy vậy đề thi vẫn còn lại những câu hỏi để học sinh trung bình, chỉ cần có học bài là có thể làm được, để đủ điểm trung bình.

Với đề thi này, học sinh trung bình khá, chăm chỉ, học bài kỹ có thể được 6-7 điểm. Những học sinh giỏi, có định hướng tập trung ôn thi khối B có thể đạt 9-10 điểm. (Nguyên Mi, ghi)

* Cô Nguyễn Thị Kim Quy, giáo viên Trường THPT Trưng Vương, quận 1, TP.HCM:
Đề thi mang tính phân loại cao

Cô Quy nhận xét đề thi tốt nghiệp THPT môn sinh học lần đầu tiên ra đề cho những thí sinh tự chọn môn thi tốt nghiệp mang tính phân loại khá cao. Số lượng câu tính toán bài tập khá nhiều (câu 16, mã đề 918) một số câu hỏi lý thuyết có tính vận dụng khá sâu và rộng (câu 9, 21, 19, mã đế 918).

Để hoàn tất đề thi có kết quả cao, thí sinh không chỉ cần nắm vững trọng tâm bài học, mà còn phải nhớ được những chi tiết mở rộng, ví dụ, thực nghiệm trong sách giáo khoa.

Với đề thi này, học sinh khá, giỏi không dễ đạt được điểm 10. (Bích Thanh, ghi)

*** Đồng hành cùng các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, bên cạnh các bài gợi ý giải đề thi, Thanh Niên Online còn cập nhật những nhận xét nhanh về đề thi ngay sau khi môn thi kết thúc của các giáo viên giàu kinh nghiệm (những nhận xét này chỉ có tính chất tham khảo).

Dự kiến ngày mai 5.6, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2014, Thanh Niên Online sẽ cập nhật nhanh nhất để phục vụ bạn đọc.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.