Sóng đại dương có thể nạp điện cho nước Úc

28/07/2012 18:12 GMT+7

(TNO) Một cuộc nghiên cứu mới của chính phủ Úc cho thấy những cơn sóng đại dương có thể cung cấp 11% lượng điện cho nước này vào năm 2050, theo hãng tin UPI.

Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Khối Thịnh vượng (CSIRO) chung nhận định nguồn tài nguyên năng lượng đại dương của Úc có thể cung cấp cho điện cho một thành phố cỡ như Melbourne vào năm 2050.

 Sóng đại dương có thể nạp điện cho nước Úc
Sóng biển - Ảnh: Shutterstock

Ông Ian Cresswell thuộc CSIRO cho biết cuộc nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu tiềm năng của nguồn năng lượng sạch và bền vững nói trên.

Theo ông, những khu vực có thể hưởng lợi từ công nghệ năng lượng sóng biển bao gồm thành phố Perth, các bờ biển phía nam và đông của Úc, trong khi công nghệ thủy triều có thể cung cấp năng lượng cho các khu vực như bang đông bắc Tasmania và vùng Kimberley ở bang Tây Úc.

Dù công nghệ sóng có thể đáp ứng một phần đáng kể nhu cầu điện của Úc vào năm 2050 nhưng có nhiều thách thức về kinh tế, xã hội, công nghệ và môi trường vốn sẽ xác định vị trí của nó trong hỗn hợp năng lượng tương lai của Úc, báo cáo kết luận.

Trùng Quang

>> Tàu cá Trung Quốc dậy sóng biển Đông
>> Bị sóng biển cuốn trôi
>> Tử nạn vì sóng biển
>> Sóng biển bất thường cuốn nhà dân
>> Tàu Trường Giang 54 bị sóng biển đánh gãy đôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.