"Vua địa chính" Đặng Ngọc Phước lãnh án 20 năm tù

18/11/2004 23:44 GMT+7

Ngày 18/11, phiên tòa xét xử sơ thẩm hai bị cáo Đặng Ngọc Phước và Lê Minh An của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kết thúc. Tòa đã tuyên phạt Phước 15 năm tù về tội "nhận hối lộ", 5 năm tù về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", tổng hợp chung buộc bị cáo phải chấp hành mức án 20 năm tù giam.

Đồng phạm với Phước về tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", bị cáo An lãnh án 36 tháng tù giam. Bản án nhận định, mặc dù Phước phủ nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng lời khai của các nhân chứng và các chứng cứ khác đều chứng minh được tội trạng của y. Hành vi phạm tội của Phước là rất nghiêm trọng, hạch sách và nhũng nhiễu nhân dân, tự tung tự tác, lừa dối các cơ quan chức năng làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với chính quyền.

Như báo Thanh Niên đã đưa tin, trong thời gian đương nhiệm chức Trưởng ban Địa chính xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Đặng Ngọc Phước đã liên tục nhũng nhiễu, buộc người dân khi đến liên hệ làm các thủ tục về nhà, đất đều phải đưa tiền, tài sản cho y.

H.Liên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.