Microsoft và những kỳ vọng năm 2012

25/12/2011 10:18 GMT+7

Đạt rất nhiều thành công trong năm 2011, bao gồm doanh số kỷ lục dành cho Kinect cũng như những phản ứng tích cực của Nokia với Windows Phone…, với Microsoft, năm 2012 sẽ là một năm đầy hứa hẹn

Đạt rất nhiều thành công trong năm 2011, bao gồm doanh số kỷ lục dành cho Kinect cũng như những phản ứng tích cực của Nokia với Windows Phone…, với Microsoft, năm 2012 sẽ là một năm đầy hứa hẹn

Dưới đây là những sản phẩm và công nghệ của Microsoft sẽ ra mắt trong năm 2012.

Windows Phone 8

Khởi đầu tại CES 2012, Microsoft có thể sẽ ra mắt phiên bản Skype dành cho hệ điều hành (HĐH) Windows Phone khi hãng hoàn tất việc mua Skype với giá 8,5 tỉ USD hồi tháng 5 vừa qua.

Các tin tức mới nhất cho biết năm 2012 sẽ có 2 phiên bản Windows Phone mới xuất hiện, bao gồm bản cập nhật Tango hướng đến các smartphone rẻ hơn cho thị trường các nước đang phát triển và bản cập nhật Apollo mang đến nhiều cải tiến trong API graphics, Bluetooth, thậm chí là cả NFC.

Apollo (còn gọi là Windows Phone 8) là phiên bản HĐH bí ẩn nhất, nhưng các báo cáo ban đầu cho biết Apollo thực sự được phát triển dành cho điện thoại thay vì dựa trên nhân của Windows 8. Điều đó có nghĩa là những ứng dụng dành cho Windows Phone 7 hiện nay vẫn có thể hoạt động trên HĐH mới.

Windows 8 và IE 10

Thực tế thì bản beta của Windows 8 xuất hiện muộn hơn so với dự kiến và CES nhiều khả năng là nơi mà Microsoft sẽ thông tin về phiên bản này. Phiên bản beta (trang bị các tính năng mới) sẽ có mặt vào cuối tháng 2, cùng thời điểm với sự ra mắt bản beta của Windows 8 Store. Dự kiến đến tháng 9, phiên bản Release Candidate mới xuất hiện, cùng thời điểm phiên bản IE 10 dành cho Windows 7 được phát hành.

Mùa thu cũng là thời điểm tablet Windows xuất hiện để cạnh tranh với iPad 3, tablet BlackBerry 10 và thậm chí là tablet Android (có mã Jelly Bean) ra mắt cuối năm sau. Microsoft liệu đã quá muộn để đưa ra một tablet? Dù sao thì sự xuất hiện cũng được nhiều người mong đợi. Chủ tịch Windows Phone, ông Andy Lees, cho rằng công ty sẽ tập trung tối đa cho Windows Phone và Windows 8 vào năm 2012, bảo đảm tablet Windows 8 có thể chạy vi xử lý ARM. Hãng còn kỳ vọng Windows 8 sẽ tạo ra điều ấn tượng tuyệt vời cho người dùng, có thể được sử dụng trong cả một thập kỷ giống như những gì Windows XP đã đạt được.

Silverlight 6

Silverlight 6 được Microsoft kỳ vọng tiếp tục là chìa khóa để xây dựng ứng dụng dành cho Windows Phone, thậm chí cả Xbox, một phần quan trọng của Windows 8, thiết kế ứng dụng theo phong cách Metro bằng cách sử dụng môi trường WinRT. Lợi thế của Silverlight chính là sử dụng ngôn ngữ XAML, phát triển trong môi trường C# và VB.NET, chạy trong một sandbox an toàn cũng như phân phối các ứng dụng bằng cách sử dụng môi trường HTTP.

Câu hỏi đặt ra là Microsoft làm gì khi Silverlight không còn phân phối dưới dạng một plugin trình duyệt nữa. Mọi điều được giải quyết khi Microsoft quyết định mang Silverlight vào phiên bản Metro của trình duyệt IE10 dưới dạng một plugin miễn phí.

Cũng như HTML, Silverlight trong tương lai được hứa hẹn sẽ có khả năng phát các nội dung video DRM phục vụ các đài truyền hình lớn bằng cách sử dụng công nghệ truyền thông trực tuyến của Microsoft.

Office Live và SkyDrive

Phiên bản beta của Office 2012 đang ngấp nghé xuất hiện và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu cùng thời điểm mà Windows 8 beta ra mắt. Theo trang web Microsoft (tiếng Nga), phiên bản Office mới sẽ được thiết kế với giao diện Metro. Giao diện Metro cũng đến với ứng dụng Mail, Calendar, People và Messaging như là một cơ sở lý tưởng để chào đón sự ra mắt của Windows 8 Store.

Office Live sẽ cải thiện tính năng mạng xã hội mà theo Microsoft, nó như là một cửa hàng cho người dùng có thể kết nối với bạn bè, cạnh tranh tốt hơn với Google+ và Facebook. Để mở rộng khả năng này, Microsoft đã cung cấp các dự án mạng xã hội từ các phòng thí nghiệm nghiên cứu ở Boston (với Spindex và socl.com).

Trong khi đó, SkyDrive vẫn là nơi mà Microsoft trao niềm tin để cung cấp một kho lưu trữ rộng lớn cho người dùng Xbox, Windows cũng như Windows Phone. Có thể thấy Microsoft đang đặt cược vào Windows 8 rất nhiều nhưng ủng hộ cho các dịch vụ dựa trên nền tảng đám mây vẫn được coi là mục tiêu hàng đầu của hãng.

Kinect đi kèm với máy tính

Một phiên bản Kinect dành cho PC cũng đang được Microsoft phát triển để tối ưu hóa công nghệ nhận diện toàn bộ cơ thể người dùng.

Người dùng có thể chạm vào màn hình với các ngón tay để sử dụng. Kinect thật sự phù hợp với khả năng hỗ trợ màn hình cảm ứng hoàn hảo mà Microsoft mang đến cho Windows 8.Và ở đó, người dùng có thể sử dụng dấu vân tay để đăng nhập Windows 8, thậm chí sử dụng một microphone để điều khiển bằng giọng nói nhờ vào phần mềm mang tên Tellme.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.