Đến với Nhơn Trạch, đến với tương lai

20/12/2010 08:00 GMT+7

Khi mà TP.HCM ngày một ngột ngạt và bức bối với sự tụt hậu của hệ thống hạ tầng với nỗi ám ảnh kẹt xe, ngập nước, lô cốt và hố tử thần cùng môi trường ô nhiễm, xu thế tìm hướng giải thoát ra các vùng ven, các vùng ngoại thành là tất yếu.

PGS-TS Nguyễn Minh Hòa, Trưởng khoa Đô thị học (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM), cho rằng với mức tăng dân số như hiện nay tại TP.HCM thì việc hình thành các chuỗi đô thị vệ tinh đúng ra phải triển khai từ cách đây từ hàng chục năm về trước. Mô hình chuỗi đô thị vệ tinh là một mô hình giãn dân rất hiệu quả nếu Nhà nước thúc đẩy phát triển để các đô thị này đảm bảo tiện ích sống, công ăn việc làm được phát triển đồng bộ, người dân sẽ tự giác dịch chuyển ra các khu vực ngoại thành một khi họ cảm thấy cuộc sống ở đó dễ chịu hơn.

Bây giờ, để giảm áp lực dân số cho TP.HCM, chỉ còn cách tạo động lực để thu hút dân ra các tỉnh nằm trong vùng đô thị TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An... Các nhà đầu tư cũng đã thấy được tiềm năng nên thời gian qua hàng loạt dự án bất động sản đã được đầu tư tại các địa phương nói trên.

Huyện Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai, tách ra từ huyện Long Thành, hứa hẹn là một điểm dừng lý tưởng và gần gũi cho việc tìm kiếm nơi chốn an cư với vai trò như một “anh hàng xóm” sát bên TP.HCM.

Với quyết định của Chính phủ, ngay từ năm 1996, Nhơn Trạch đã được quy hoạch thành một vùng kinh tế trọng điểm ở phía Nam, phấn đấu là một thành phố công nghiệp hiện đại đến năm 2020, là đô thị vệ tinh gắn kết các đô thị của TP.HCM - Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngay từ những năm 2000, hàng loạt dự án, từ khu dân cư, khu đô thị mới, khu công nghiệp, cụm công nghiệp… đã được triển khai nơi đây, đánh thức vùng Nhơn Trạch, một vùng đất có không khí trong lành, nhiều cây xanh, không chịu áp lực dân cư và có con sông Đồng Nai chảy qua.

Nhiều khu đô thị mới đã mọc lên theo hướng phát triển về phía Đông, và ngày càng mở rộng khi các tuyến đường cao tốc dần hoàn thiện và đi vào sử dụng. Với chỉ từ 40 đến 45 phút đi từ TP.HCM bằng xe máy hay xe hơi, Nhơn Trạch sẽ còn gần hơn với người dân thành phố khi chiếc cầu bắc từ quận 9 (TP.HCM) qua thành phố Nhơn Trạch (Đồng Nai) hoàn thành.

Theo khách hàng Lương Hồ Thi Thơ, sau một giai đoạn phát triển quá “nóng” dựa trên nhiều thông tin đồn thổi, thì hiện nay Nhơn Trạch đã được những nhà đầu tư tâm huyết, có trách nhiệm và vốn ổn định dần hoàn thiện hạ tầng cơ sở với đường tráng nhựa, điện nước, mạng viễn thông… hướng đến phục vụ cho khách hàng một cuộc sống an bình và không ô nhiễm.

Còn theo khách hàng Nguyễn Bảo Sơn, Nhơn Trạch đang phát triển đúng với vị thế nối kết với các đô thị lớn khác, gần các tuyến đường cao tốc như tuyến Long Thành - Dầu Giây, tuyến Bến Lức - Long Thành, gần sân bay quốc tế Long Thành, cầu cảng Phước An và được “phủ” trong một không gian cây xanh, với con sông Đồng Nai bao bọc là lợi thế tuyệt đối.

Rất nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị trùm lên một dải đất rộng lớn của Nhơn Trạch từ trung tâm huyện đổ về các xã Phước An, Phú Hội, Long Tân, Vĩnh Thanh, Phú Thanh, Đại Phước, Phú Hữu, Phú Đông, Phước An... được các nhà đầu tư có tâm huyết tiến hành vẫn đã và đang triển khai, với những “tên tuổi” đã được kiểm chứng như Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị, Tổng công ty Phát triển đô thị và khu công nghiệp, Tổng công ty Xây dựng công nghiệp Việt Nam, Công ty Cổ phần Địa ốc Thăng Long, Công ty Xây lắp trung ương 2, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội...

Khu đô thị mới Phước An, nằm ở xã Phước An được xây dựng với xu hướng tìm ra một nơi chốn an cư, giải quyết được tận gốc nỗi ám ảnh của người dân thành phố về sự ô nhiễm và chất lượng cuộc sống. Theo ông Võ Tấn Đức, Trưởng phòng Đô thị huyện Nhơn Trạch, Khu đô thị mới Phước An liền kề với với các đô thị mới, gần khu trung tâm hành chánh mới, gần các tuyến đường huyết mạch… là một một những khu dân cư được đầu tư ổn định và có tầm nhìn trên địa bàn. Sau 7 năm khởi công, đến nay Khu đô thị mới Phước An đã hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng của dự án (đường sá, cấp thoát nước, hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh).

Với quan điểm xây dựng một khu dân cư thực sự mới,chủ đầu tư dự án Công ty cổ phần Địa ốc Thăng Long sẽ sử dụng vật liệu xây dựng siêu nhẹ, xanh sạch, không chất độc hại, cách âm cách nhiệt giúp tiết kiệm năng lượng, chống động đất và thân thiện với môi trường. Với những căn nhà trong dự án này, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi từng viên gạch trong căn nhà đều được bảo hiểm tới tận 50 năm. Đây là điều mà chưa một dự án nào ở Nhơn Trạch, Đồng Nai đã làm được.

Chọn Nhơn Trạch cho một nơi chốn an cư hay đầu tư, ngoài sự lựa chọn cho tương lai được sống trong một không gian sống mới, còn là một niềm tin sẽ được bảo đảm những tiện ích sống đích thực, trong mối giao thoa giữa con người với thiên nhiên, giữa người và người…

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.