Thắng đội bầu Đức, ĐH Cần Thơ xây sân xịn giữ cúp SV-League ở lại miền Tây

30/12/2020 11:06 GMT+7

Chỉ vừa kết thúc mùa bóng 2020, nhưng SV-League đã nóng lên khi số đội mùa giải 2021 sẽ tăng gấp đôi và Đại học (ĐH) Cần Thơ xây hẳn một sân bóng xịn để bảo vệ chức vô địch.

Ở mùa giải lịch sử đầu tiên bóng đá sinh viên được các ông bầu tâm huyết như bầu Đức, bầu Thắng, bầu Hải... chung tay tổ chức SV-League theo hướng chuyên nghiệp hóa, ĐH Cần Thơ đã tạo ra liên tiếp những bất ngờ.
Trong trận chung kết diễn ra trên sân Thống Nhất, ĐH Cần Thơ đã đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là ĐH Nông Lâm do bầu Đức bảo trợ với tỷ số 1-0 để đăng quang ngôi vô địch SV-League hoàn toàn xứng đáng.
Không chỉ làm vang danh bóng đá đồng bằng sông Cửu Long, ĐH Cần Thơ còn để lại một "món nợ" lịch sử khi là đại diện duy nhất của bóng đá sinh viên ngoài Sài Gòn nhưng lại chiến thắng tất cả những cái tên sừng sỏ để rinh cúp SV-League về miền Tây.
Trưởng đoàn bóng đá ĐH Cần Thơ, thầy Nguyễn Văn Hòa cho biết đó là cái kết ngọt ngào cho cách đầu tư bóng đá nghiêm túc của nhà trường.

ĐH Cần Thơ (xanh) trong trận chung kết thắng ĐN Nông Lâm của bầu Đức

Linh Nhi

Thầy Hòa chia sẻ: "Lúc trước tới giờ, đội bóng ĐH Cần Thơ chủ yếu cho các em tập sau 16 giờ khi đã hoàn thành việc học văn hóa, trung bình mỗi tuần 2-3 buổi để rèn luyện với nhau.
Vào các thứ 4 mỗi tuần, ĐH Cần Thơ sẽ đem quân đi giao lưu với các đội bóng ở các quận, đội U.19-U.20 Cần Thơ. Hoặc nếu liên hệ được chúng tôi sẽ sang tận Đồng Tháp, Vĩnh Long... cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.
Ngoài ra, ĐH Cần Thơ phải có lời cảm ơn đặc biệt đến BTC SV-League đã bố trí xe ô tô, ăn ở rất chu đáo. Có thể hơi cực một chút khi di chuyển đi về giữa Cần Thơ - Sài Gòn nhưng được nghỉ ngơi 1 ngày trước trận đấu đã giúp cho chúng tôi rất nhiều".
Chiến thắng của ĐH Cần Thơ càng thêm đặc biệt khi họ là đội bóng duy nhất SV-League không mời HLV "ngoại" là những cựu danh thủ bóng đá chuyên nghiệp mà sử dụng con người "cây nhà lá vườn" là thầy Châu Đức Thành đang giảng dạy trong trường. 

Niềm vui chiến thắng của ĐH Cần Thơ do bầu Hải bảo trợ vô địch SV-League 2020

Linh Nhi

"Thầy Châu Đức Thành có chuyên môn tốt, được hỗ trợ bởi anh Việt Thái tương đối tâm huyết rất tích cực bám sát đội về sinh hoạt, tập luyện nên ĐH Cần Thơ có sự chuẩn bị tương đối chu đáo", thầy Hòa tự hào.
Giành chiến thắng đã khó, nhưng bảo vệ được chiến quả càng khó gấp bội nhất là trong cảnh SV-League 2021 dự kiến sẽ nâng gấp đôi số đội từ 8 lên 16, khiến hành trình bảo vệ chức vô địch sẽ cam go, dài hơi hơn rất nhiều.
Đó là chưa kể ĐH Cần Thơ phải chuẩn bị làm mới mình khi chắc chắn một điều tất cả các đối thủ khi gặp nhà đương kim vô địch sẽ chơi trên 120% sức lực vì danh dự ở các kỳ SV-League tới.
Thực tế, ĐH Cần Thơ không có tâm lý ngủ quên trên chiến thắng. Ngay từ lúc này đội bóng đang được bảo trợ bởi bầu Hải (Chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải) đã có những chiến lược chuẩn bị cho mùa giải năm sau.
Thậm chí, lãnh đạo ĐH Cần Thơ đã chốt kế hoạch xây hẳn một sân bóng 11 người "xịn xò" để nâng cấp điều kiện tập luyện cho đội bóng, cho xứng với vị thế nhà vô địch cũng như tiêu chuẩn chuyên nghiệp của bóng đá sinh viên SV-League đang được nâng tầm.

Bầu Hải xuống sân động viên thầy trò ĐH Cần Thơ sau chức vô địch SV-League 2020

Linh Nhi

Lợi thế rất lớn của ĐH Cần Thơ là nguồn đầu vào phong phú của đại học lớn nhất miền Tây đặt tại trung tâm Tây Đô, với 38.000 sinh viên chinh quy đang theo học.
Phong trào bóng đá sinh viên trong trường cũng rất sôi nổi với hệ thống giải cấp khoa, cấp trường mỗi năm. Đặc biệt, khoa giáo dục thể chất chính là chủ lực cung cấp những sinh viên có năng khiếu đá bóng tốt giúp đội đều đặn được tiếp những dòng máu mới.
HLV trưởng ĐH Cần Thơ, thầy Châu Đức Thành tự hào cho biết: "Mới đây, ban giám hiệu nhà trường đã quyết định sẽ làm 1 sân cỏ nhân tạo tiêu chuẩn 11 người, dự kiến triển khai sau Tết Âm lịch. Nguồn kinh phí dự kiến vào khoảng 6-7 tỉ đồng.
Đây là tin rất vui cho phong trào đá bóng của trường ĐH Cần Thơ, giúp đội bóng có điều kiện tập luyện và thi đấu tốt hơn nữa. Tin rằng sân bóng sẽ là cú hích quan trọng giúp ĐH Cần Thơ chuẩn bị tốt hơn nữa ở những kỳ SV-League tới". 
ĐH Cần Thơ đã vô địch SV-League mùa đầu tiên nhưng cuộc đua trong hành trình đưa bóng đá sinh viên lên tầm chuyên nghiệp chỉ mới bắt đầu, khi ĐH Nông Lâm của bầu Đức sẽ không cam lòng, trong khi một loạt tên tuổi lớn khác như ĐH Bách Khoa, Tôn Đức Thắng, Hồng Bàng, Khoa học tự nhiên... cũng sẽ quyết chí đầu tư mạnh mẽ hơn nữa.
"Trước hết đó chính là niềm vui và sự tự hào vì đội bóng ĐH Cần Thơ vô địch SV-League thuyết phục và nhận được sự đồng tình không chỉ của giới chuyên môn mà còn của người người quan tâm và theo dõi trận đấu.
Ngay từ khi có kết quả bốc thăm bảo trợ cho ĐH Cần Thơ tại SV-League, chúng tôi đã theo sát đội bóng và thường về Tây Đô để xem tình hình tập luyện của các em. Nhìn xuyên suốt lộ trình mới thấy, kết quả này phần nào phản ánh những nỗ lực tập luyện của ĐH Cần Thơ.
Phải công nhận là ĐH Cần Thơ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi đến với SV-League 2020. Từ 160 sinh viên đăng ký dự tuyển, BHL đã sàng lọc còn 40 sinh viên và chốt danh sách cuối cùng là 25 sinh viên để tham gia SV-League 2020. Họ cũng tích cực đá giao hữu với các đội bóng ở các tỉnh bạn, cũng như có những chế độ tập luyện vào buổi tối để làm quen với ánh đèn sân bóng. Đó chính là những nỗ lực rất lớn của nhà trường, BHL và các cầu thủ.
Do đó, tuy không phải là một đối thủ được đánh giá là mạnh ngay từ đầu, nhưng đội bóng đã dần chứng tỏ bản lĩnh qua vòng loại SV-League khi càng chơi càng tiến bộ, càng mài giũa càng đá hay, và chiến thắng thuyết phục ĐH Nông Lâm – đối thủ đã từng 2 lần đánh bại Đại học Cần Thơ trước đó", Chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải chia sẻ sau chiến thắng của ĐH Cần Thơ tại SV-League 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.