Galaxy S III trang bị bộ xử lý lõi tứ?

20/03/2012 12:45 GMT+7

(TNO) Một điều hành cấp cao tại Samsung vừa xác nhận mẫu điện thoại Galaxy S III sắp tới của hãng này sẽ trang bị bộ xử lý lõi tứ Exynos và kết nối LTE tích hợp.

(TNO) Một điều hành cấp cao tại Samsung vừa xác nhận mẫu điện thoại Galaxy S III sắp tới của hãng này sẽ trang bị bộ xử lý lõi tứ Exynos và kết nối LTE tích hợp.

Thông tin về chiếc điện thoại thông minh Galaxy S III mới của Samsung tiếp tục hâm nóng giới công nghệ sau khi một điều hành cấp cao tại hãng điện thoại Hàn Quốc xác nhận dòng chipset lõi tứ nhãn hiệu Exynos sẽ được sử dụng trên "hậu duệ" của dòng Galaxy S II đang gặt hái nhiều thành công của hãng này.

Trang GSMArena dẫn lại một bản tin trên tờ Korea Times cho rằng Samsung sẽ sử dụng giải pháp một con chip duy nhất trên Galaxy S III. Theo đó, phần cứng kết nối LTE sẽ được tích hợp ngay trên nền tảng Exynos do chính Samsung sản xuất.

Theo GSMArena, Samsung đang giảm dần sự phụ thuộc vào đối tác Mỹ Qualcomm.

Được biết, các thiết bị hỗ trợ kết nối LTE trước đây đều trang bị một phần cứng (chip) riêng cho kết nối này, tuy nhiên đây cũng lý do dẫn đến tình trạng thiết bị LTE thường rất hao pin.

Xem ra, Samsung đang muốn tìm một hướng đi mới để tránh vết xe đổ mà các hãng khác từng gặp phải.

"Chúng tôi nghĩ rằng không có những khó khăn lớn liên quan đến kỹ thuật khi chúng tôi đã thử nghiệm chip viễn thông của mình trên các dòng smartphone và tablet dành cho người dùng cá nhân tại Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Galaxy Nexus của Google cũng đã sử dụng chip viễn thông của Samsung", Korea Times dẫn lời nhà điều hành nói trên.

Hiện vẫn chưa rõ Galaxy S III sẽ trang bị bộ xử lý Exynos Cortex-A9 hay Cortex-A15.

Người phát ngôn của Samsung và đại diện Qualcomm tại Hàn Quốc từ chối bình luận về thông tin kể trên, theo Korea Times.

An Huy

>> Galaxy S III ra mắt trong tháng 5.2012?
>> Lại rộ lên tin đồn về Galaxy S III
>> Thực hư Galaxy S III?
>> Android 4.0 trên Galaxy S II - Chuyện viễn vông?
>> Cơ hội cho Galaxy Tab và Galaxy S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.