Bức tranh Thủ tướng Canada “trần như nhộng” gây tranh cãi

19/05/2012 15:05 GMT+7

(TNO) Giới chức Canada ngày 18.5 đã lên tiếng chỉ trích một bức tranh sơn dầu phác họa chân dung Thủ tướng nước này, ông Stephen Harper, đang “trần như nhộng” nằm khoan thai trên ghế sofa.

Trong bức tranh có tên “Emperor Haute Couture”, họa sĩ Margaret Sutherland vẽ Thủ tướng Stephen Harper không có lấy một mảnh trên người, nằm khoan thai trên ghế sofa, xung quanh là các “cận thần” bị che mặt, mời nước ông uống, và dưới chân ông là một con chó.

 
Bức tranh Emperor Haute Couture được trưng bày tại thư viện cộng đồng Ontario ở Canada - Ảnh chụp màn hình video của CTVNews

Các thượng nghị sĩ Canada lên tiếng chỉ trích bức tranh là xúc phạm chính phủ nước này, nhưng một số thượng nghị sĩ thuộc đảng đối lập lại đồng tình với bức tranh.

"Tôi không biết liệu rằng người dân Canada có cần phải xem một bức họa lố lăng như thế nào hay không. Tôi thì tất nhiên là không muốn xem rồi”, AFP dẫn lời Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Nathan Cullen.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ đảng Tự do (đối lập) Scott Brison lại bình phẩm về bức tranh rằng: “Nhìn bức tranh, tôi có thể đoán là ông Thủ tướng chẳng có gì để giấu giếm cả!”.

Andrew MacDougall - phát ngôn viên Thủ tướng Stephen Harper - phản ứng trên trang mạng xã hội Twitter: “Bức tranh này chẳng có gì ấn tượng. Ai cũng biết ông Thủ tướng thích chó mèo”.

Bức tranh Thủ tướng “trần như nhộng” này sẽ được trưng bày ở thư viện cộng đồng bang Ontariom, Canada đến cuối tháng 5.2012.

Phúc Duy

>> Nữ sinh đoạt giải thưởng lớn nhờ tìm ra chất chống lão hóa
>> Đụng độ toàn diện với Anh
>> Tay vợt trẻ triển vọng của Canada
>> Học bổng phối hợp đào tạo tiến sĩ Việt Nam - Canada 2007
>> Canada: Ban hành luật mới cho phép du học sinh làm thêm bên ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.