Nhiều dự án âm nhạc hướng về biển đảo

15/05/2014 09:01 GMT+7

(TNO) Hàng loạt ca sĩ, nghệ sĩ Việt đang rục rịch khởi động nhiều dự án và đêm nhạc mang chủ đề biển đảo với mong muốn dùng lời ca tiếng hát khơi dậy lòng yêu nước, ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng trong mỗi người.

(TNO) Hàng loạt ca sĩ, nghệ sĩ Việt đang rục rịch khởi động nhiều dự án và đêm nhạc mang chủ đề biển đảo với mong muốn dùng lời ca tiếng hát khơi dậy lòng yêu nước, ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng trong mỗi người.

>> Kêu gọi doanh nhân bảo vệ chủ quyền biển đảo
>> Tiếp tục đồng lòng hướng về biển, đảo


"Sao Mai" Phương Thảo trong MV Nhớ về cửa biển - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Không dừng lại ở việc chia sẻ hình ảnh, thông tin, bày tỏ thái độ phản đối Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển Việt Nam, những ngày qua, các ca sĩ đã bắt tay nhau vào những dự án âm nhạc hướng về biển đảo.

Có những MV nóng hổi, "mới ra lò" như MV Nhớ về cửa biển của "Sao Mai" Phương Thảo (ra mắt hôm 13.5) và các dự án đang được âm thầm thực hiện, quy tụ sự chung tay góp sức của các ca sĩ ở cả hai miền đất nước.

Mới đây, MV Quốc ca (được phối khí mới) đã chính thức khởi động với sự tham gia của các nghệ sĩ hai miền. Trong tối 14.5, các ca sĩ Nathan Lee, Ngọc Anh, Vy Oanh... có buổi thu âm tại TP.HCM trong trang phục cờ đỏ sao vàng. Trong khi đó, tại Hà Nội cũng có gần 100 nghệ sĩ tham gia dự án. Được biết ngoài các ca sĩ, MV còn có sự tham gia của người mẫu, hoa hậu và cả những công dân yêu nước khác.

Ca sĩ Nathan Lee chia sẻ với Thanh Niên Online: "Từng tham gia nhiều chương trình về biển đảo nhưng hôm nay, tinh thần của tôi và mọi người có thể nói là ở mức cao độ nhất vì vấn đề biển đảo đang trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết. Đây cũng là thời điểm cần tiếng nói chung của mọi người. Riêng nghệ sĩ có may mắn là được nhiều người biết đến nên chúng tôi cũng mong muốn góp tiếng nói yêu nước vào thời điểm này".


Các ca sĩ trong phòng thu tại TP.HCM vào ngày 14.5 - Ảnh: Nghệ sĩ cung cấp

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, một dự án khác mang tên Những trái tim Việt Nam cũng thu hút được nhiều ca sĩ tham gia như Hồng Nhung, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương...

Được biết, đây là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Phương Uyên nằm trong một cuộc vận động sáng tác "chớp nhoáng" với các nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Dân, Châu Đăng Khoa... sẽ có buổi ghi hình chính thức vào ngày 20.5. 

Ngoài ra, các ca sĩ cũng rục rịch tổ chức những đêm nhạc hướng về biển đảo. Tại Hà Nội, hơn 30 nghệ sĩ như Nguyễn Ngọc Anh, Dương Hoàng Yến, Thái Thùy Linh, Minh Quân, Hà Thu Hiền, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Khánh Hòa... cùng góp mặt trong đêm nhạc Biển đảo trong trái tim tôi diễn ra vào tối 19.5 nhằm quyên góp tiền ủng hộ các chiến sĩ cảnh sát biển, những kiểm ngư viên và các ngư dân kiên trì bám biển trong suốt thời gian Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. 
 
Trong khi đó, vào tối 18.5 tại phòng trà Không Tên (TP.HCM) cũng diễn ra đêm nhạc hướng về biển đảo với sự tham gia biểu diễn của Cẩm Vân, Thanh Thảo, Quang Linh, Hiền Thục, Đức Tuấn, Hoàng Lê Vy, Phạm Quỳnh Anh, Bảo Anh, Hoàng Thùy Linh...

Ngay cả Tùng Dương trong liveshow riêng của mình (diễn ra vào tháng 6 tại Hà Nội) cũng quyết định thể hiện ca khúc Nơi đảo xa với hy vọng tiết mục này sẽ góp phần khơi dậy trong khán giả niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước và ý thức giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Thiên Hương

>> Con hãy vững tâm giữ gìn biển đảo !
>> Hướng về biển đảo quê hương
>> Du khách đổ về Lý Sơn theo tour biển đảo
>> Ông Obama cảnh báo Trung Quốc không nên dùng vũ lực trong tranh chấp biển đảo
>> Tổng thống Obama: Mỹ bảo vệ Nhật trong tranh chấp biển đảo với Trung Quốc
>> Triển khai đề án phát triển y tế biển đảo
>> Cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương
>> Hướng về biển đảo quê hương
>> Chăm sóc sức khỏe cho cư dân vùng biển, đảo
>> Giao lưu Tuổi trẻ với biển đảo Tổ quốc tại Vùng Cảnh sát biển 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.