Yêu cầu công bố thông tin chi tiết về các dự án nhà ở xã hội

25/10/2013 20:10 GMT+7

(TNO) Ngày 25.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương công bố rộng rãi danh mục, thông tin chi tiết về các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố (chủ đầu tư, quy mô dự án, giá bán, tiến độ thực hiện, thời hạn hoàn thành…) để các đối tượng được giải quyết nhà ở xã hội và người dân được rõ.

(TNO) Ngày 25.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết lãnh đạo thành phố yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương công bố rộng rãi danh mục, thông tin chi tiết về các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố (chủ đầu tư, quy mô dự án, giá bán, tiến độ thực hiện, thời hạn hoàn thành…) để các đối tượng được giải quyết nhà ở xã hội và người dân được rõ.

Yêu cầu công bố thông tin chi tiết về các dự án nhà ở xã hội
Dự án nhà ở xã hội, chung cư Đông Hưng 2, quận 12, đã được xây dựng hoàn tất - Ảnh: Diệp Đức Minh

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng tiêu chí, điều kiện phân bổ hoặc xét chọn nhà ở xã hội trên nguyên tắc công khai, minh bạch; không để khiếu kiện, so bì…; phân công, phân nhiệm cụ thể vai trò, vị trí của các cơ quan, đơn vị trong việc phân công xét duyệt hồ sơ thuê, thuê mua nhà ở xã hội; nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế quản lý, sử dụng quỹ nhà ở xã hội với yêu cầu phù hợp tình hình thực tiễn của thành phố và quy định của pháp luật. 

Trước đó, ngày 21.10, trong văn bản gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội về tình hình cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội tại TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết tính đến nay có 4 dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố xây dựng hoàn thành, với quy mô 294 căn.

Trong đó, đã bố trí 232 căn cho các đối tượng được xét duyệt thuê và thuê mua theo Quyết định số 86/2008/QĐ-UBND của UBND thành phố.

Theo ông Nguyễn Hữu Tín, từ khi luật Nhà ở có hiệu lực thi hành đến nay, thành phố đã chấp thuận đầu tư 26 dự án nhà ở xã hội, tổng diện tích đất 86,7 ha với khoảng 22.950 căn nhà ở xã hội.

Trong đó, có 20 dự án có đất do Nhà nước trực tiếp quản lý với tổng diện tích đất 73,162 ha, dự kiến đầu tư được 15.961 căn nhà ở xã hội, với tổng mức đầu tư 10.470 tỉ đồng.

Trong năm 2013, thành phố phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng 11 dự án với quy mô 3.000 căn hộ nhà ở xã hội (trong đó bố trí bán khoảng 565 căn, số căn hộ còn lại khoảng 2.435 căn được bố trí cho thuê, thuê mua).

Đình Phú

>> Đề nghị tăng thời gian cho vay mua nhà ở xã hội
>> Chuyển một dự án sang làm nhà ở xã hội
>> Bàn giao nhà ở xã hội hưởng gói 30.000 tỉ đồng đầu tiên trước tết
>> Sẽ cho phép chủ đầu tư nhà ở xã hội nhận đặt cọc mua nhà
>> Đã có nhà ở xã hội giá 6 triệu đồng/m2  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.