Văn hóa xếp hàng

12/04/2012 03:20 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 11.4 đăng bài Đà Nẵng hỗn loạn vì “mũ bảo hiểm chất lượng”, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến về tòa soạn cho rằng phải giáo dục văn hóa xếp hàng trong tất cả mọi tình huống.

Sau khi Báo Thanh Niên ngày 11.4 đăng bài Đà Nẵng hỗn loạn vì “mũ bảo hiểm chất lượng”, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến về tòa soạn cho rằng phải giáo dục văn hóa xếp hàng trong tất cả mọi tình huống.

Do cách làm

Thật là sai lầm khi tổ chức đổi mũ bảo hiểm như vậy. Tại sao TP.Đà Nẵng không chia ra nhiều điểm đổi mũ và có hướng dẫn người dân cụ thể. Tôi thấy có thể nhờ đến lực lượng thanh niên tình nguyện làm việc này, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Cường (dongchancuong@gmail.com)

Thấy xấu hổ!

Nhìn cảnh lấn nhau để mua mũ bảo hiểm mà thấy xấu hổ cho người Việt chúng ta. Tại sao không xếp hàng mà phải chen lấn, hỗn độn thế này. Văn hóa xếp hàng đi đâu mất rồi? Thắng (huynhducthang@gmail.com)

Văn hóa xếp hàng ở đâu?

Ý thức xếp hàng của người dân còn kém, có thể nói là quá đáng khi nhìn cảnh tượng trong bức hình đăng trên báo. “Vì lợi ích trăm năm trồng người", tôi nghĩ cần phải giáo dục ý thức văn minh nơi công cộng từ tuổi mầm non. Trẻ em sẽ học hỏi nhiều ở những gì mà chúng thấy người lớn làm, lâu dần thành một thói quen. Mặt khác, sao không lập ra nhiều điểm cho người dân đến đổi mũ? Tại sao không tính toán và thông báo cho người dân một thời gian cần thiết để loại bỏ những chiếc mũ dỏm tại chốt kiểm soát cũng như các điểm thu đổi mũ? Lê Thanh Nhàn (lethanhnhan69@yahoo.com.vn)

Cần giáo dục lối sống cộng đồng

Thấy cảnh dân ta chen lấn xô đẩy nhau như vậy làm chúng ta nhớ lại đợt thảm họa động đất và sóng thần ở Nhật Bản. Dù đói khát thiếu thốn họ vẫn xếp hàng trật tự. Việc giáo dục cách cư xử và lối sống cộng đồng ở ta còn thua họ xa lắm. Vì vậy, theo tôi phải đưa chương trình giáo dục lối sống cộng đồng vào chương trình học cho học sinh. Thanh Lâm (duaxiem2412@yahoo.com.vn)

Ở đâu cũng xô đẩy, chen lấn

Tôi thấy không chỉ riêng mũ bảo hiểm mà tất cả những gì khuyến mãi, giảm giá hay thậm chí là lễ hội, mua vé xe... mọi người đều chen lấn xô đẩy, không có một chút ý thức nào cả vì ai cũng sợ mất phần, không tới lượt mình được... Nếu các cơ quan chủ quản tuyên truyền tốt hơn, tăng cường bảo đảm trật tựsẽ hạn chế việc xô đẩy, chen lấn... Nguyễn Trọng Nam (niennguyen1101@gmail.com)

Nên phân phối về tổ dân phố

Có nên trách mãi người dân không hay là chúng ta nên nhìn nhận sự việc khách quan hơn khi Đà Nẵng, một thành phố văn minh, lịch sự, đáng sống nhất, lại tự tạo nên những hình ảnh phản cảm như trên. Tôi thấy cần phê phán cách làm của ban điều hành kế hoạch đổi mũ cũ lấy mũ mới. Tại sao không đưa về quận, phường rồi sau đó là tổ dân phố tự nhắc nhở và phân phối công bằng cho mỗi hộ dân? Thanh Vân (thanhvanle82@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.