Chỉ mặc quần áo lót ở công sở, địa điểm văn hóa, tín ngưỡng có thể bị phạt 100.000 đồng

16/12/2005 01:15 GMT+7

* Thông báo tin giả đến cơ quan Nhà nước, nói năng xúc phạm đến danh dự người khác, gọi điện đến các số máy khẩn cấp để trêu đùa... cũng bị phạt tiền. Theo Nghị định số 150/2005/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội do Chính phủ ban hành ngày 12/12/2005, đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực này, cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu một trong các hình thức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 đồng đến 30 triệu đồng. Tùy theo tính chất và mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự còn có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề hoặc giấy phép khác; tịch thu tang vật, phương tiện sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm hành chính.

Nghị định quy định rõ các hành vi vi phạm trật tự công cộng như: thả diều, chơi bóng tại khu vực sân bay; có cử chỉ, lời nói thô bạo xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu bóng hoặc thả rông trâu, bò, ngựa, chó tại nơi công cộng có thể bị phạt tiền từ 60.000 đến 100.000 đồng. Các hành vi như đánh nhau; báo thông tin giả đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; gọi điện thoại đến các số máy khẩn cấp để trêu đùa, chửi bới, lăng mạ; say rượu, bia gây mất trật tự công cộng; ném gạch, đất đá vào tàu, nhà, thuyền, xe lửa và các phương tiện giao thông, vào người, đồ vật, tài sản của người khác có thể bị phạt từ 200.000 đến 500.000 đồng.

Đối với các hành vi không mặc quần, áo hoặc chỉ mặc quần áo lót tại nơi hội họp đông người, các địa điểm văn hóa, tín ngưỡng, nơi làm việc của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế; làm hoen bẩn, viết, vẽ, dán quảng cáo tranh ảnh vào các biển hiệu, pa-nô, áp-phích, cây, cột điện, tường nhà, trụ sở cơ quan, tổ chức, trường học, bệnh viện mà không được phép có thể bị phạt từ 60.000 đến 100.000 đồng. Phạt tiền từ 60.000 đến 100.000 đồng đối với hành vi không mang theo giấy chứng minh nhân dân hoặc không xuất trình giấy chứng minh nhân dân khi có yêu cầu kiểm tra. Đối với các hành vi tổ chức đánh bạc, đánh đề, có thể bị phạt tiền tới 20 triệu đồng.

Nghị định cũng quy định hình thức và mức phạt tiền đối với các hành vi vi phạm quy định về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ; quản lý sử dụng con dấu; quy định về tố tụng hình sự; hành vi gây thiệt hại đến tài sản của người khác...

(TTXVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.