Học sinh tiểu học hứng thú với mô hình năng lượng mặt trời

20/10/2012 19:43 GMT+7

(TNO) Sáng 20.10, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM (ECC-HCM) phối hợp với Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) tổ chức cuộc thi Lắp ráp mô hình năng lượng mặt trời dành cho học sinh tiểu học.

(TNO) Sáng 20.10, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM (ECC-HCM) phối hợp với Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM) tổ chức cuộc thi Lắp ráp mô hình năng lượng mặt trời dành cho học sinh tiểu học (ảnh).

Tham gia cuộc thi lần này có 100 em học sinh lứa tuổi từ 10 - 11 tuổi (khối lớp 4 và 5) đến từ sáu trường tiểu học trên địa bàn Q.1 (TP.HCM) là Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Huệ, Kết Đoàn, Trần Khánh Dư, Khai Minh và Lương Thế Vinh.

Các em được làm quen với nguồn năng lượng mặt trời thông qua việc lắp ráp mô hình tàu điện, quạt điện. Trong mỗi mô hình có miếng pin mặt trời nhỏ, sẽ là nguồn cung cấp năng lượng cho mô hình vận hành dưới ánh nắng.

Ban tổ chức đã trao giải nhất cuộc thi cho em Ngô Gia Khánh đến từ Trường tiểu học Khai Minh, cùng với hai giải nhì, bốn giải ba và năm giải khuyến khích cho các mô hình lắp ráp nhanh và vận hành tốt.

Đây là lần thứ hai ECC-HCM tổ chức cuộc thi này, nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích đồng thời nâng cao nhận thức về năng lượng và tầm quan trọng của năng lượng mặt trời cho học sinh cấp tiểu học.

 

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Triển khai thí điểm mô hình tiết kiệm điện năng
>> Tiết kiệm điện để nâng cao sức cạnh tranh
>> Tiết kiệm điện với "trứng năng lượng
>> Công nghệ đột phá giúp tiết kiệm điện
>> Thi tuyên truyền tiết kiệm điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.