Hạ huyết áp không cần thuốc

06/12/2010 17:26 GMT+7

Nhóm chuyên gia thuộc Viện Tim mạch và Tiểu đường Baker IDI tại Melbourne (Úc) đã thử nghiệm một phương pháp mới để hạ huyết áp mà không cần dùng thuốc.

Các nhà nghiên cứu đã luồn một ống thông tiểu nhỏ vào động mạch ở bắp đùi 106 bệnh nhân tham gia thử nghiệm. Sau đó tiếp tục luồn ống này vào một động mạch khác nằm sát thận. Sau đó, họ sử dụng sóng vô tuyến với cường độ thấp để làm nóng và "vô hiệu hóa" một số dây thần kinh ở thận có vai trò quan trọng trong việc làm tăng huyết áp. Quá trình này diễn ra trong 45 phút.

Giáo sư Markus Schlaich thuộc viện nghiên cứu trên nói phương pháp mới có thể làm giảm huyết áp đáng kể và lâu dài. Ông khẳng định mặc dù những thử nghiệm chỉ áp dụng đối với các bệnh nhân huyết áp cao không phản ứng tích cực với các loại thuốc hiện có, nhưng sớm muộn thì liệu pháp này cũng sẽ được áp dụng với các bệnh nhân phản ứng tích cực với các loại thuốc hạ huyết áp thông thường.  Ông Schlaich cho biết, liệu pháp này đã được cơ quan y tế Úc cho phép sử dụng trong khám và điều trị lâm sàng bắt đầu từ năm tới.

Khang Huy
 (Theo ABC, Top News)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.